ทำความรู้จัก 4 คอร์สดังจบมาเงินเดือนปังๆ จาก University of Plymouth

  • Share this:

ชอบเรียนคณิตศาสตร์? ทำความรู้จัก 4 คอร์สดังจบมาเงินเดือนปังๆ จาก University of Plymouth

พี่ๆ Hands On ขอเอาใจสายชอบตัวเลข ชอบคิดวิเคราะห์กันบ้างนะคะ นอกจาก Finance แล้ว สายคณิตศาสตร์ยังมีอีกหลากหลายสาขาวิชาที่สามารถเรียน และต่อยอดการทำงานของเราได้ในอนาคต

University of Plymouth

ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยนี้เพิ่มเติมกันก่อนเลยค่ะ

University of Plymouth หนึ่งในมหาวิทยาลัยใหม่จากอังกฤษ ตั้งอยู่ที่เมือง Plymouth เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Britain’s Ocean City ถือเป็นอีกเมืองตากอากาศของคนอังกฤษนั่นเอง

ทั้งนี้ หากมองในแง่ของชื่อเสียงการศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็ไม่แพ้ที่ไหนๆ เป็นแน่ การันตีที่รางวัลล่าสุดอย่าง Top 2 Modern UK Universities หรืออันดับ 2 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จาก Times Higher Education Young University Ranking ประจำปี 2018 นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Silver จากการประเมินคุณภาพการสอนของรัฐบาลอังกฤษนั่นเองค่ะ

และถ้าพูดกันเรื่องสาขาวิชาที่โดดเด่นละก็ ย่อมหนีไม่พ้น School of Computing, Electronics and Mathematics ค่ะ

University of Plymouth

School of Computing, Electronics and Mathematics

คณะนี้ของมหาวิทยาลัย มีความเชี่ยวชาญทั้งเรื่องคอมพิวเตอร์, อิเล็กทรอนิกส์ และคณิตศาสตร์ ตามชื่อคณะเลยค่ะ

แต่บทความของพี่ๆ Hands On ทั้งที เราขนความพิเศษมาฝากกันอยู่แล้ว

เรื่องของเรื่องคือ มหาวิทยาลัยแห่งนี้คัดเลือกอาจารย์ผู้สอนที่ผ่านการรับรองจากสถาบันเฉพาะทางๆ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น BCS, the Chartered Institute for IT, the Institute of Mathematics and its Applications, the Institution of Engineering and Technology ไปจนถึง the Royal Statistical Society เรียกได้ว่าคณาจารย์จากภาควิชานี้ของมหาวิทยาลัย มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่แน่นปึ๊ก

 

สมัครเรียนต่อ University of Plymouth ติดต่อพี่ๆ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยฟรี คลิก

 

ยังไม่หมดค่ะ มหาวิทยาลัยยังมีศูนย์การวิจัยเฉพาะทาง อีก 5 สถาบัน คือ

  • Centre for Robotics and Neural Systems (CRNS)
  • Centre for Mathematical Sciences
  • Nanotechnology and Electronics
  • Centre for Security, Communications and Network Research (CSCAN)
  • Big Data Group

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้เรียนรู้ประสบการณ์อย่างรอบด้าน และพร้อมลงสนามทำงานได้จริงหลังจบการศึกษานั่นเองค่ะ

สนใจเรียนต่อ University of Plymouth ติดต่อพี่ๆ Hands On คลิก

 

Data Science and Business Analysis

พ.ศ.นี้ ก็ต้องหลีกทางให้เค้าละคะ คอร์สเรียนที่น้องๆ จะได้เรียนรู้ ฝึกคิดวิเคราะห์ เนื่องจากเป็นการเจอกันระหว่าง สาย Data Science และ Business Analytics ตามชื่อ มหาวิทยาลัยยังจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้มากมายภายในห้องแลป ไม่ว่าจะโปรแกรม Oracle, Microsoft Visual Studio, Java หรือ Adobe Creative Suite เป็นต้นค่ะ

 

Cyber Security

มหาวิทยาลัยบอกว่าคอร์สนี้เข้ม! เรียนทั้งเรียน security mechanisms, penetration testing, digital forensics ไปจนถึง  security management โดยมหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับสถาบัน Institute of Information Security Professionals ออกแบบหลักสูตรการศึกษาเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้และฝึกงานกับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ นั่นเอง

 

Electrical and Electronic Engineering

มาถึงสายวิศวกรรมศาสตร์กันบ้าง กับสาขา Electrical and Electronic Engineering รุ่นพี่จากสาขาวิชานี้ต่างเป็นที่ต้องการของบริษัทชั้นนำในอังกฤษอย่าง Bombardier, Siemens, France Telecom หรือ CitiBank เรียกได้ว่าถ้าน้องๆ ที่จบสาขานี้ จะได้ความรู้ทั้งด้านซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และทักษะการคิดวิเคราะห์ต่างๆ ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับการเลือกอาชีพได้ นอกจากนี้ยังได้เรียนวิชาใหม่ๆ อย่างการใช้หลักการประมวลผลสัญญาณเพื่อทำนายแนวโน้มของตลาดในอนาคต หรือการวินิจฉัยโรคทางการแพทย์ขั้นต้นอย่างรวดเร็ว โอ้โห ล้ำป่ะล่ะ! เรียกได้ว่าเป็นศาสตร์ที่ใหม่สุดๆ เลยค่ะ

อีกอย่างหนึ่งที่ดีสำหรับสาขานี้คือได้ใกล้ชิดกับอาจารย์ผู้สอนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นมีนักเรียนในห้องไม่เยอะมาก ถ้า อยากถามอะไร สงสัยหรืออยากรู้อะไร ก็ตักตวงความรู้มาจากอาจารย์ได้เต็มที่เลยค่ะ

University of Plymouth

Robotics

และสาขาสุดท้ายกับ Robotics ชื่อสาขานี้ คงจะเดากันไม่ยากว่าจะต้องเกี่ยวกับเจ้าหุ่นยนต์แน่นอน ใช่แล้วค่ะ  สาขานี้ น้องๆจะได้พบกับความทันสมัยและล้ำหน้าในเรื่องของเทคโนโลยี ได้ฝึกฝนความรู้และใช้ทักษะต่างๆ ควบคุมเจ้าหุ่นยนต์ โดยสาขานี้จะแยกออกและแตกต่างอย่างชัดเจนกับหุ่นยนต์ของสาขาอื่นๆ ที่สร้างขึ้นมา แต่จะเจาะลึกมากขึ้นไปอีกทั้งทางด้านทฤษฎีและการปฏิบัติจริง ยิ่งไปกว่านั้น น้องๆ จะได้รู้เรื่องของ 3D Prototyping Systems ที่จะมีประโยชน์อย่างมากในการออกแบบและประยุกต์ใช้กับอาชีพในอนาคต และขอขีดเส้นใต้ว่า เจ้าหุ่นยนต์ที่ออกแบบจากโปรแกรมนี้ ทางมหาวิทยาลัยเคยได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วด้วยนะ ส่วนนักศึกษาที่เรียนจบสาขานี้ก็ประสบความสำเร็จทางสายอาชีพเป็นอย่างมาก

ปัจจุบัน ศิษย์เก่าจากสาขานี้ทำงานหลายหลายตำแหน่ง เช่น Optimisation Software Engineers, Graduate Systems Engineers, Engineering Managers and Electrical Engineers และยังทำงานในบริษัทชั้นนำอีกมากมาย อาทิ Autotech Robotics Ltd, Carnegie Robotics LLC และ Buhler Sortex Ltd.

 

และนี่ก็คือ 4 สาขาแนะนำของ University of Plymouth ค่ะ น้องๆ คนไหนสนใจสาขาด้านบน อย่ารอช้า ติดต่อพี่ๆ Hands On ได้ทุกสาขาเลยนะคะ พี่ๆ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย Plymouth อย่างเป็นทางการ และยินดีให้บริการทุกขั้นตอนฟรีค่ะ คลิก

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: