Blog

  • เอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศ

รวมบทความเรียนต่อต่างประเทศ

รวมบทความ เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อต่างประเทศ

ชวนน้อง ๆ อัพเดตบทความเรียนต่อต่างประเทศ บทความสำหรับน้องๆเพื่อเตรียมตัวไปเรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา เรียนต่อออสเตรเลีย เรียนต่อปริญญาตรี-โท-เอก ต่างประเทศ, How to ชิงทุนการศึกษาเรียนต่อต่างประเทศ, Lifestyle และการใช้ชีวิตระหว่าง เรียนต่อต่างประเทศ โดย พี่ ๆ Hands On


รีวิวหอพัก Polden ที่ University of Bath โดยรุ่นพี่นักเรียนอังกฤษ Toey

โพสต์วันที่ 15 ตุลาคม 2024

“หอ Polden จะมีแค่ห้องแบบ Ensuite shower เท่านั้นนะคะ เป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว แต่ส่วนกลาง เช่น ห้องครัว โต๊ะทานข้าว ระเบียงต่าง ๆ จะต้องใช้ร่วมกันกับนักเรียนคนอื่นรวมเราด้วย 8 คนค่ะ” เตย รุ่นพี่นักเรียน Hands On จาก University of Bath

อ่านเพิ่มเติม

ปักหมุดเรียนต่อ ป.ตรี กับ 2 มหาวิทยาลัยหญิงล้วน Simmons University & St. Catherine University

โพสต์วันที่ 24 กันยายน 2024

พี่ Hands On ขอแนะนำ 2 มหาวิทยาลัยสตรีชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา สำหรับสาว ๆ และผู้ปกครองที่ต้องการความปลอดภัย และสวัสดิการการดูแลนักศึกษาหญิงโดยเฉพาะ

อ่านเพิ่มเติม

How to รักษาความสัมพันธ์ LDR เมื่อต้องเรียนต่อต่างประเทศ

โพสต์วันที่ 23 กันยายน 2024

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังเรียนต่อต่างประเทศ และอยู่ในความสัมพันธ์ LDR จะตั้งคำถามนี้ขึ้นมาในใจว่า “ห่างกันขนาดนี้ เราจะคบกันยังไง?” บทความนี้ พี่ Hands On ขอเสนอวิธีว่าเราจะเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ตัวไกล แต่ใจไม่ห่าง (แฟน)

อ่านเพิ่มเติม

Survival Guide การปรับตัวก่อนเรียนต่อต่างประเทศ 5 ปัญหา พร้อมวิธีรับมือ

โพสต์วันที่ 20 กันยายน 2024

การไปเรียนต่อต่างประเทศต้องเตรียมพร้อมให้ดี การเอาตัวรอดสำคัญมากเพราะเมื่อเราไปอยู่ที่ต่างประเทศเราต้องดูแลตัวเอง สิ่งที่จำเป็นต้องมีคือทักษะการปรับตัว วิถีชีวิตและถิ่นที่เราอยู่เปลี่ยนไป เราจึงต้องศึกษา วางแผน และทำความเข้าใจ ก่อนที่จะไปเรียนและอยู่ที่นั่น นี่เป็นคู่มือที่จะสามารถช่วยให้น้อง ๆ สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc Management (International Business) ที่ Henley Business School กับ University of Reading โดย Moodang

โพสต์วันที่ 19 กันยายน 2024

“International Strategic Management คลาสค่อนข้างใหญ่ เรียนเกี่ยวกับ Strategy และ Theory ที่เป็น Framework ต่าง ๆ ที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับบริษัทหรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ” หมูแดง คอร์ส MSc Management (International Business) ที่ University of Reading

อ่านเพิ่มเติม

สนใจอยากเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ ต้องเริ่มจากอะไร?

โพสต์วันที่ 18 กันยายน 2024

การเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่ก็มีคำถามมากมายที่ต้องการคำตอบก่อนที่จะตัดสินใจไปเรียน บทความนี้ได้รวมคำถามที่พบบ่อยพร้อมคำตอบสำหรับคนที่สนใจการเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

พี่พลอย รุ่นพี่นักเรียนอังกฤษ แชร์การเตรียมตัวไปเรียนต่อโทที่ประเทศอังกฤษ

โพสต์วันที่ 9 กันยายน 2024

“การเรียนปริญญาโทถือเป็นก้าวที่สำคัญมาก ๆ ในชีวิตเลยก็ว่าได้ นอกจากมันจะเป็นเรื่องของการไปต่อยอดความรู้ มันยังเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวเนี่ยก็ถือว่ามีหลายขั้นตอนอยู่เหมือนกัน” พลอย รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MA International Relations ที่ University of Exeter

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc International Marketing Management ที่ University of Leeds โดย Lily

โพสต์วันที่ 6 กันยายน 2024

“วิชาที่พึ่งเคยเรียนแต่ก็รู้สึกว่าน่าสนใจดี ก็จะเป็นวิชา Supply Chain ค่ะ คือไม่เคยเรียนเรื่องนี้มาก่อน แต่พอได้มาเรียนก็รู้สึกว่า มันก็เป็นจุดสำคัญที่เราอาจจะมองข้ามไปว่า Supply Chain ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ Business มัน Run ได้ค่ะ” ลิลลี่ รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc International Marketing Management ที่ University of Leeds

อ่านเพิ่มเติม

เก็บตก 5 ประเด็นน่ารู้จาก Alumni Talk Session | สัมมนาแชร์ประสบการณ์เรียนต่อโดยรุ่นพี่ศิษย์เก่าจากออสเตรเลีย Group of Eight

โพสต์วันที่ 22 สิงหาคม 2024

สรุป 5 ประเด็นน่ารู้ ก่อนตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย จากสัมมนารุ่นพี่ศิษย์เก่า ที่จบปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Group of Eight (Go8) กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับแนวหน้าของประเทศออสเตรเลีย

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว BA Communication & Society and Linguistics ที่ Nottingham Trent University โดย Fern

โพสต์วันที่ 21 สิงหาคม 2024

“ซึ่ง Point ของคอร์สนี้หลัก ๆ คือทำให้เราคิด วิเคราะห์ และแยกแยะออกว่าเราควรจะเชื่อหรือไม่เชื่อประเด็นนี้มั้ย เพราะว่าภาษาคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” เฟิร์น รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส BA Communication & Society and Linguistics ที่ Nottingham Trent University

อ่านเพิ่มเติม

รีวิวคอร์ส MSc Air Transport Management ที่ University of Surrey โดย Non

โพสต์วันที่ 8 สิงหาคม 2024

“คอร์สนี้จะเปิดมาด้วยพื้นฐานเรื่อง Management ทางด้านสายการบินครับ ว่าสายการบินทำงานยังไง ใช้อะไรเป็นตัววัดผล Performance ของสายการบิน หรือกลยุทธ์อะไรบ้างที่สายการบินนำมาใช้” นน รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc Air Transport Management ที่ University of Surrey

อ่านเพิ่มเติม

บอกต่อ 5 เคล็ดลับไปเรียนต่อต่างประเทศคนเดียวยังไงให้ไม่เหงา

โพสต์วันที่ 5 สิงหาคม 2024

ใครเป็น Introvert ไม่ควรพลาดบทความนี้ เพราะพี่ Hands On จะพาน้อง ๆ มาสำรวจความพร้อมของตัวเองในการไปเรียนต่อต่างประเทศ พร้อมบอกเคล็ดลับเตรียมตัวไปเรียนต่อคนเดียวยังไงให้ไม่เหงา ไม่โดดเดี่ยว แถมได้ประสบการณ์สนุก ๆ กลับมาแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc Marketing Management ที่ De Montfort University โดย Kaowpod

โพสต์วันที่ 1 สิงหาคม 2024

“คอร์สนี้เราจะได้เรียนหลาย ๆ อย่าง ได้รู้ overall ทั้งหมดของ Marketing ก็เลยคิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดี และเขามีเนื้อหาด้าน Digital Marketing เข้าไปด้วย ก็เลยคิดว่าเป็นคอร์สที่จำเป็นต้องใช้ในอนาคต” ข้าวโพด รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc Marketing Management ที่ De Montfort University

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว International Marketing Management MSc ที่ University of Leeds โดย Zern

โพสต์วันที่ 25 กรกฎาคม 2024

“ก็จะได้มุมมองที่กว้างขึ้น เป็น Global มากขึ้น ไม่ได้จำกัดแค่ในประเทศ อย่างวิชาที่เซินชอบเลย ก็จะเป็น Marketing Strategy คือเราได้เรียนรู้ Pattern ในการคิดมากขึ้นค่ะ” เซิน รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส International Marketing Management MSc ที่ University of Leeds

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc Data Science ที่ City, University of London โดย Nut

โพสต์วันที่ 18 กรกฎาคม 2024

“เราเรียนจบไปแล้วสามารถจะทำงานได้มากกว่าแค่ Data Science เพราะเค้าจะมีวิชาที่เกี่ยวข้องกับพวก Data Engineer, Big Data และ Cloud Computing ด้วย หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนไปทำ AI Engineer ก็สามารถจะทำได้เหมือนกัน” นัท รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc Data Science ที่ City, University of London

อ่านเพิ่มเติม

ส่อง 8 ประเทศยอดฮิต เหมาะกับบินไปเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้นที่ต่างประเทศ

โพสต์วันที่ 17 กรกฎาคม 2024

อยากพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแบบก้าวกระโดด พร้อมหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตผ่านผู้คนและวัฒนธรรมที่หลากหลายในต่างประเทศ เก็บข้อมูลเรียนภาษาใน 8 ประเทศยอดฮิตแบบจัดเต็มในบทความนี้

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc Business Analysis and Strategic Management ที่ The University of Manchester โดย Parn

โพสต์วันที่ 11 กรกฎาคม 2024

“วิชาตอนเทอม 1 ก็คือมีงานกลุ่มทุกวิชา บางวิชามีงานกลุ่ม 2 อัน ซึ่งจับกลุ่มเองไม่ได้ด้วย เพราะเค้าเน้นความ Diversity มาก ๆ จับกลุ่มให้หมด แล้วก็มีพรีเซนต์ทุกวิชา ฝึกทั้ง Hard Skills แล้วก็ Soft Skills เลย” ป่าน รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc Business Analysis and Strategic Management ที่ The University of Manchester

อ่านเพิ่มเติม

Top 4 สายเรียนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก จาก University of Kent ที่มาพร้อมโอกาสเก็บทักษะในสายงานแบบจัดเต็ม

โพสต์วันที่ 5 กรกฎาคม 2024

คอร์สเรียนตัวท็อปจาก University of Kent มหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร โดย 4 คอร์สนี้จะมาพร้อมโอกาสฝึกทักษะการทำงานผ่านโปรแกรม Placement และการสนับสนุนของทีมแนะแนว Careers and employability service

อ่านเพิ่มเติม

รีวิว MSc Management ที่ University of Leeds โดย Beaut

โพสต์วันที่ 4 กรกฎาคม 2024

“ที่นี่ มีตัวหนึ่งคือ Management in Practice ซึ่งจะมีการทำ Business Simulation แบบกลุ่ม ก็คือเหมือนให้เราจำลองในคอมพิวเตอร์ว่าเราเป็นเจ้าของธุรกิจ ก็เลยค่อนข้างสนใจวิชาตัวนั้น” บิ้ว รุ่นพี่ Hands On จากคอร์ส MSc Management ที่ University of Leeds

อ่านเพิ่มเติม

ทัวร์ Bristol Business School ที่ University of the West of England โดย พี่วิว

โพสต์วันที่ 2 กรกฎาคม 2024

Bristol Business School เนี่ยนอกจะจะเป็นห้องเรียนต่าง ๆ มากมายที่รองรับนักเรียนได้เยอะมาก แล้วยังมี Social and learning spaces ให้นักเรียนได้ใช้สอยทำงานร่วมกัน เพื่อสร้าง connection ใหม่ ๆ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม