เอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศ

อยากเรียนต่อต่างประเทศ สมัครเอง หรือ ผ่านเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศ อันไหนดีกว่ากัน?

  • Share this:

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเรียนต่อต่างประเทศมีขั้นตอนที่ค่อนข้างซับซ้อนและเกณฑ์การรับสมัครของแต่ละมหาวิทยาลัยนั้นก็แตกต่างกัน ทำให้น้อง ๆ หลายคนอาจจะกังวลเรื่องการเตรียมตัวและอยากที่จะติดต่อเจ้าหน้าที่เอเจนซี่ที่ปรึกษาด้านการเรียนต่อต่างประเทศให้ช่วยดูแลเรื่องเอกสารการสมัคร แต่บางคนก็กังวลว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามมา ทำให้ลังเลและไม่แน่ใจว่าจะสมัครเรียนต่อด้วยตัวเอง หรือ สมัครผ่านเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศดีกว่ากัน  ในบทความนี้ จะมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของทั้งสองตัวเลือกเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของน้อง ๆ ที่สนใจไปเรียนต่อต่างประเทศ

 

การสมัครเรียนต่อต่างประเทศด้วยตัวเอง

จริง ๆ แล้วการสมัครเรียนต่อต่างประเทศด้วยตัวเองสามารถทำได้ง่ายกว่าในสมัยก่อนมาก เพราะตอนนี้น้อง ๆ สามารถใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลมหาวิทยาลัย รายละเอียดคณะและสาขาวิชาที่ตัวเองสนใจ รวมไปถึงขั้นตอนและเอกสารที่ใช้สำหรับการสมัครเรียนกับทางมหาวิทยาลัยได้โดยไม่ต้องพึ่งเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศ  นอกจากนั้นแล้ว การสมัครเรียนด้วยตัวเองก็ยังเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยโดยตรง ถือว่าเป็นการทำความรู้จักกับระบบการจัดการและการดูแลนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปในตัว ซึ่งวิธีนี้จะเหมาะกับน้อง ๆ ที่มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างมาก มีเอกสารการสมัครเรียนพร้อม และมีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ค่อนข้างดี  หากมีเวลาเตรียมตัวน้อยอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในเรื่องเอกสารหรือการสื่อสาร ซึ่งจะทำให้เกิดความล่าช้าในการสมัครเรียนและพลาดโอกาสเข้าเรียนต่อในปีการศึกษานั้น ๆ

 

การสมัครเรียนต่อกับเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศ

สำหรับน้อง ๆ ที่ไม่ค่อยมั่นใจในทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของตัวเองและมีเวลาเตรียมตัวในการสมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยน้อย การเลือกสมัครเรียนต่อต่างประเทศผ่านเอเจนซี่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญช่วยติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยให้แล้ว พี่ ๆ จากเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศจะช่วยดูแลเรื่องความถูกต้องของเอกสารการสมัครเรียน เริ่มตั้งแต่การยื่นเอกสารการสมัครต่าง ๆ เข้าระบบ จนไปถึงการติดตามสถานะใบสมัครของเรา  ซึ่งในบางกรณีที่น้อง ๆ เลือกสมัครกับมหาวิทยาลัยต่างประเทศด้วยตัวเอง หากเอกสารผิดพลาดหรือไม่ถูกต้อง น้อง ๆ อาจจะต้องจัดการส่งเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยอีกครั้ง ซึ่งจะเสียทั้งเวลาและทั้งเงินในการดำเนินการใหม่ทั้งหมด การสมัครเรียนกับเอเจนซี่เรียนต่อต่างประเทศจึงช่วยให้น้อง ๆ หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดด้านเอกสารเหล่านี้ และไม่ต้องกังวลว่าขั้นตอนการสมัครจะติดขัดอะไรไหม

นอกจากนั้นแล้ว วิธีนี้ยังเหมาะกับน้อง ๆ ที่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกเรียนต่อคณะไหน สาขาวิชาอะไร เพราะพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญจากเอเจนซี่สามารถแนะนำและให้คำปรึกษาน้อง ๆ ได้ทั้งในเรื่องของรายละเอียดคณะสาขาวิชาจากมหาวิทยาลัยหลาย ๆ แห่ง ให้น้อง ๆ ได้เลือกทั้งสาขาที่ชอบ มหาวิทยาลัยที่ใช่ ตอบโจทย์เป้าหมายการเรียนของแต่ละคนที่สุด

หากน้อง ๆ ตัดสินใจเลือกสมัครเรียนต่อต่างประเทศกับเอเจนซี่ ก็อย่าลืมตรวจสอบว่าเอเจนซี่ที่น้อง ๆ จะเข้ารับการแนะแนวการเรียนต่อนั้นมีความเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน โดยน้อง ๆ สามารถเช็กได้จากประสบการณ์การให้คำปรึกษา หรือ รีวิวจากนักศึกษารุ่นก่อน ๆ ที่เคยใช้บริการ รวมไปถึงการรับรองจากมหาวิทยาลัยว่าเอเจนซี่ที่เราเลือกนั้นเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการจริง ๆ  แค่นี้การเรียนต่อต่างประเทศกับเอเจนซี่ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

 

Hands On ที่ปรึกษาด้านการเรียนต่อต่างประเทศที่นักเรียนไทยให้ความไว้วางใจมากที่สุด! ด้วยประสบการณ์การแนะแนวและให้คำปรึกษามาตลอด 18 ปี ปัจจุบัน Hands On เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการมากถึง 350 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 7 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร (ทั้ง อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ) ไอร์แลนด์ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และ สิงคโปร์

 

น้อง ๆ ที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศสามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้ ไม่มีค่าใช้จ่าย

เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: