แนะนำ 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำจาก 9 สาขาวิชา!

  • Share this:

นอกจากสาย Business ที่ทุกมหาวิทยาลัยเปิดสอนแล้ว สหราชอาณาจักรยังมีอีกหลากหลายสาขาวิชาที่โด่งดังและได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านการศึกษาโลก

วันนี้พี่ๆ Hands On เลยอยากรวบรวม 9 สาขาวิชาเด็ดจาก 9 มหาวิทยาลัยดังมาแนะนำกันค่ะ เผื่อเป็นทางเลือกให้น้องๆ ที่กำลังมองหาคอร์สเรียนกันอยู่ ที่สำคัญ ทั้ง 9 มหาวิทยาลัยด้านล่างนี้ยังส่งตัวแทนบินตรงมาจากอังกฤษ เปิดโต๊ะให้เข้าสัมภาษณ์ที่งาน UK Universities Interview Day วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ อีกด้วย

ลองมาทำความรู้จักมหาวิทยาลัยเหล่านี้พร้อมสาขาวิชาที่หลากหลายกันได้ที่บทความนี้ค่ะ

 

Aberystwyth

Aberystwyth University

เริ่มกันที่ Aberystwyth University หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำจาก Wales ที่เป็นสถาบันแรกในสหราชอาณาจักรที่เปิดทำการเรียนการสอนสาขาวิชา IR หรือ International Relation ที่จัดอยู่ในสาขา Politics หนึ่งในสาขาวิชาที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับหลากหลายสาขาวิชาชีพ

แนะนำต่อกันอีกหน่อยเรื่องคุณภาพการสอนที่ปีนี้ มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลเน้นๆ ว่าดีที่สุด! เริ่มจากรางวัล Awarded University of the Year for Teaching Quality ที่นิตยสาร The Times and Sunday Times Good University Guide คัดเลือกแล้วว่า Aberystwyth เหมาะสมที่สุด และแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยยังได้รับรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากรัฐบาลอังกฤษอีกด้วย
ปล. ถ้าใครสงสัยว่า Aberystwyth อยู่ตรงไหนกันแน่ เมืองนี้น่ารักมากๆ ค่ะ อยู่ติดชายทะเลทางฝั่งตะวันตกของ Wales ผู้คนเป็นมิตร และยังเป็น 1 ใน 10 เมืองที่ปลอดภัยที่สุดใน UK อีกด้วย

สัมภาษณ์เรียนต่อ Aberystwyth University วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Birmingham City University
Birmingham City University

Birmingham City University คงเป็นที่คุ้นหูกันบ้างสำหรับน้องๆ สายศิลปะ กับคณะ Arts, Design and Media ที่ถือเป็นคณะใหญ่ของมหาวิทยาลัยเปิดสอนครอบคลุมทุกสาขาวิชาเรื่องศิลปะ ออกแบบ และสรรพสิ่งเรื่องความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะสาขา Jewellery ที่มี School of Jewerelly โดยเฉพาะ เปิดสอนมานานกว่า 125 ปี เรียกได้ว่าครองตำแหน่งหนึ่งในสถาบันที่เก่าแก่ที่สุดในภาคพื้นยุโรปสำหรับสาขานี้!

การันตียาวๆ กับสาขา Art and Design กันอีกสักรางวัลจากการเป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรจาก The Complete University Guide ประจำปี 2017
น้องๆ คนไหนมาสายนี้ก็อย่าลืมนึกถึง Birmingham City University มหาวิทยาลัยใหญ่จากเมือง Birmingham เมืองแห่งการศึกษาจากอังกฤษแห่งนี้กันนะคะ

สัมภาษณ์เรียนต่อ Birmingham City University วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Nottingham Trent University

Nottingham Trent University
ยังคงอยู่กันที่สาขาศิลปะเอาใจสายอาร์ตรัวๆ เพราะ Nottingham Trent University คือหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักรสำหรับสาขา Art and Design ที่ได้รับการจัดอันดับจากหลากหลายสถาบันการจัดอันดับด้านการศึกษา นอกจากนี้นิตยสารแฟชั่นต่างๆ ยังยกย่องให้ Nottingham Trent เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนด้านแฟชั่น

อีกสาขาที่น่าสนใจจากมหาวิทยาลัยนี้คงหนีไม่พ้น Management ค่ะ ที่มหาวิทยาลัยเป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่เจ๋งที่สุดจาก The Complete University Guide.. ยังค่ะ! มหาวิทยาลัยยังพ่วงรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากการประเมินของรัฐบาลอังกฤษ

จะสนใจสายแฟชั่นหรือสาย Management รับรองว่า Nottingham Trent University ตอบได้ทั้งสองโจทย์แน่นอน

สัมภาษณ์เรียนต่อ Nottingham Trent University วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Regent's University London

Regent’s University London

Regent’s University London มหาวิทยาลัยเอกชนที่ตั้งอยู่ในเขต Regent’s Park อีกหนึ่งย่านใจกลางกรุงที่ดีที่สุดในลอนดอน ทั้งนี้สหราชอาณาจักรมีเพียง 6 มหาวิทยาลัยเอกชนเท่านั้น ที่ได้การรับรองเรื่องคุณภาพการสอนในระดับปริญญาโทจากรัฐบาลอังกฤษอย่างเป็นทางการ และด้วยความที่เป็นมหาวิทยาลัยขนาดเล็ก ทำให้จำนวนนักเรียนในแต่ละคลาสเรียนมีขนาดที่เหมาะสม เรียกได้ว่าอาจารย์และเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึงแน่นอนค่ะ ที่สำคัญค่าเรียนไม่ได้แพงอย่างที่คิด 

มาถึงคอร์สเรียนที่โดดเด่นและเป็นที่สนใจของนักศึกษาสายแฟชั่นที่อยากหันมาจับเรื่องธุรกิจเพื่อนำไปต่อยอดความรู้คงหนีไม่พ้น Luxury Brand Management, Fashion Journalism, International Fashion Marketing หรือแม้กระทั่ง Fashion Buying & Merchandising เรียกได้ว่า Regent’s University London เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจน้องๆ หลายคนแน่ๆ ค่ะ

สัมภาษณ์เรียนต่อ Regent’s University London วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Sheffield Hallam University
Sheffield Hallam University

Sheffield Hallam University มหาวิทยาลัยขนาดใหญ่จากอังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องการดูแลนักศึกษาได้ดีเยี่ยม! ถ้าให้พูดถึงคุณภาพการสอนที่ได้รับรางวัล หรือ ranking ของมหาวิทยาลัยที่อยู่ใน Top 1% ใน UK แล้ว อีกเรื่องที่น่าประทับใจจากมหาวิทยาลัยนี้ ก็คงไม่พ้นสาขาวิชาที่เปิดทำการสอน เรียกได้ว่าอยากเรียนอะไร ก็ได้เรียน ชอบอะไรก็ได้ทำ เพราะมหาวิทยาลัยเตรียมพร้อมไว้ให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ อุปกรณ์การเรียนรู้หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับสาขาวิชาที่โดดเด่นคงไม่พ้น Land and Property Management ที่มหาวิทยาลัยติดอยู่ในรายชื่อ 10 สถาบันที่ดีที่สุดใน UK น้องๆ ที่มาสาย Business แล้วสนใจเรียนต่อเฉพาะทางแบบเจาะลึกเรื่อง Real Estate ก็อย่าลืมนึกถึง Sheffield Hallam University นะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติม! มหาวิทยาลัยยังเปิดรับสมัครเรียนต่อหลายรอบอีกด้วย ทำให้น้องๆ นักศึกษาจากทั่วโลกสามารถเลือกเข้าเรียนต่อได้ตามช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้ บอกแล้ว #ดูแลดี

สัมภาษณ์เรียนต่อ Sheffield Hallam University วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

UEA

University of East Anglia

สาขากฎหมาย กันบ้างค่ะ University of East Anglia เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักรที่มีคอร์สเรียนที่ได้รับการรับรองจาก ก.ต. อย่าง LLM International Commercial and Business Law และ LLM International Trade นอกจากนี้รุ่นพี่นักเรียนไทยยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ University of East Anglia อาจารย์สอนดีย์ ปูพื้นฐานความรู้ตั้งแต่ต้นและใส่ใจนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

อีกสักสาขาที่พี่ๆ อยากแนะนำคือ Enterprise & Business Creation สายธุรกิจที่เรียนจริง ฝึกจริง และลงมือจริง โดยไม่มีการทำข้อสอบให้ต้องท่องหนังสือ แถมอาจารย์ที่ดูแลคอร์สนี้ทุกท่านล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จชั้นแนวหน้าของอังกฤษ

University of East Anglia มหาวิทยาลัย Top 20 ของสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับของ The Complete University Guide และได้รับรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากการประเมินคุณภาพจากรัฐบาลอังกฤษ ถือเป็นการยกตัวอย่างรางวัลเพื่อเป็นการการันตีคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดีเลย ใช่ไหมคะ?

สัมภาษณ์เรียนต่อ University of East Anglia วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Essex

University of Essex

University of Essex เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำจากสหราชอาณาจักร ที่ไม่ว่าจะเรียนสาย Politics ก็ถือว่าใช่ หรือจะสาย Economics ก็ชัวร์! สองสาขานี้มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Guardian ประจำปี 2019

ลองมาดู Ranking กันค่ะ มหาวิทยาลัย Essex เป็น Top 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับของทั้ง The Complete University Guide, Times Higher Education และ QS World Ranking และถ้าเรื่องของคุณภาพการสอนก็แน่นอนว่ามหาวิทยาลัยได้รับรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากการประเมินคุณภาพจากรัฐบาลอังกฤษ

ถ้าคุณภาพการเรียนและ Ranking เป็นเรื่องสำคัญ Location ของมหาวิทยาลัยก็ถือเป็นโบนัสดีๆ นี่เอง เพราะ University of Essex ตั้งอยู่ที่เมือง Colchester เมืองโรมันเก่าแก่ที่สุดในอังกฤษ อยู่ไม่ไกลจากลอนดอน เดินทางสะดวกแถมยังประหยัดค่าครองชีพได้อีกด้วย

สัมภาษณ์เรียนต่อ University of Essex วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

Lincoln

University of Lincoln

ถึงคิวสาขา Hospitality, Leisure, Recreation & Tourism ที่ University of Lincoln ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับสาขานี้ในสหราชอาณาจักร จาก The Complete University Guide น้องๆ คนไหนสนใจเรียนต่อสาขานี้ก็อย่าลืมพิจารณามหาวิทยาลัยแห่งนี้

แนะนำ! คอร์ส Tourism and Marketing ของมหาวิทยาลัยนี้น่าสนใจไม่แพ้ที่ไหนๆ

ล่าสุด The Complete University Guide จัดอันดับให้ University of Lincoln เป็นอันดับ 45 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร ประจำปี 2019 และแน่นอนค่ะ โปรไฟล์แน่นขนาดนี้ มหาวิทยาลัยพกรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากการประเมินคุณภาพจากรัฐบาลอังกฤษ

สัมภาษณ์เรียนต่อ University of Lincoln วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 


University of the West of England

ปิดท้ายกันที่ University of the West of England หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า UWE Bristol มหาวิทยาลัยจากเมือง Bristol ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 60 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide ประจำปี 2019 พร้อมรางวัล Teaching Excellence Framework ระดับ Gold จากการประเมินคุณภาพจากรัฐบาลอังกฤษอีกเช่นเคย

สาขาที่มหาวิทยาลัยนี้โด่งดังเป็นพิเศษนอกจาก Business แล้ว คงหนีไม่พ้นสาย Education และ Medical Technology ที่ขึ้นชาร์ต Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK จาก The Complete University Guide

  • อันดับ 3 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สาขา Complementary Medicine
  • อันดับ 9 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK สำหรับสาขา Education
  • University of the West of England ถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่จากอังกฤษที่ตั้งอยู่ที่เมือง Bristol เมืองที่ The Sunday Times คัดเลือกให้เป็น The European Green Capital ประจำปี 2015

สัมภาษณ์เรียนต่อ University of the West of England วันที่ 6 ก.ค.นี้ ฟรี คลิก

 

สนใจเรียนต่อ 9 มหาวิทยาลัยข้างต้น พบกันได้ที่งาน UK Universities Interview Day งานสัมภาษณ์เรียนต่ออังกฤษ พบมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 28 สถาบัน วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 12:00 – 17:00 ที่โรงแรม The Westin Grand Sukhumvit คลิกลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าที่นี่

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: