ทำความรู้จัก 8 โรงเรียนสอนภาษา ชั้นนำระดับโลก

  • Share this:

เคยสงสัยไหมคะ ว่า โรงเรียนสอนภาษา จะมีเยอะแยะอะไรขนาดนี้ เลือกไม่ถูก แถมหลักสูตรการเรียนต่างๆ ก็คล้ายๆ กัน แล้วตกลงเราจะตัดสินใจเรียนกับสถาบันไหนดี งั้นลองมาทำความรู้จัก 8 โรงเรียนสอนภาษาชั้นนำระดับโลกกันค่ะ

 

 

ELS Language Centers หนึ่งในโรงเรียนสอนภาษาที่เอาใจคนชอบบรรยากาศมหาวิทยาลัย เรียนแล้วเหมือนเราได้สัมผัสบรรยากาศการเรียนในมหาวิทยาลัยสุดๆ เพราะ ศูนย์ภาษาส่วนใหญ่ของโรงเรียนตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆ ความโดดเด่นของโรงเรียนยังไม่หมดแค่นี้ เพราะหลักสูตร Pathway สำหรับเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยของที่ ELS นั้นถือว่าโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับมาอย่างยาวนาน เน้นการปูพื้นฐานสำหรับสาขาวิชานั้นๆ อย่างเข้มข้น (มีหลายสาขาวิชาที่เปิดสอนด้วยนะคะ) ต้องบอกว่าโรงเรียนสอนภาษา ELS เหมาะสำหรับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเพื่อเข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยสุดๆ  ถ้าความพิเศษแค่นี้ไม่พอ ขอเสริม option ด้วยการมีตัวเลือกถึง 3 ประเทศ คือ อเมริกา, ออสเตรเลีย, และ แคนนาดา ค่ะ สามประเทศสามสไตล์ ลองเลือกลองตัดสินใจกันดูเนอะ

 

ถ้าน้องๆ หลายๆ คน คิดว่าโรงเรียนไหนๆ ก็เหมือนๆ กัน มีหลักสูตรการเรียนคล้ายๆ กัน งั้น Embassy English ขอนำเสนอความต่างด้วยรางวัล International Chain School of the year จาก Language Travel Magazine (LTM) ไม่ใช่ประจำปีใดปีหนึ่ง แต่โรงเรียนได้รับรางวัลนี้มาแล้วถึง 4 ปี ค่ะ เก๋กู๊ดมากๆ   นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในโลกปัจจุบัน ทำให้สถาบันมีสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัย ด้วยโปรแกรม My Embassy English ที่ออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการและเพิ่มขีดความสามารถในการเรียนรู้ภาษาได้อย่างดีเยี่ยม ทางโรงเรียนมี 18 วิทยาเขตให้น้องๆ ได้เลือกลงเรียนตามเมืองที่ตัวเองชอบอีกด้วย

 

มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ INTO บ้างไหมคะ ถ้าไม่เคย มาทำความรู้จักอีกหนึ่งสถาบันที่เหมาะสำหรับน้องๆ ที่เตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยกันค่ะ คือถ้าใครยังงงๆ กับข้อมูลแบบรัวๆ ด้านบน มาค่ะ อธิบายเพิ่มเติมกันนิดนึง คำว่า university pathway เนี่ย คือคอร์สเรียนเพื่อเตรียมตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัยในแต่ละสาขา น้องๆ อาจจะจำเป็นหรือไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเรียนคอร์สเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับพื้นฐานการเรียนของแต่ละคนนั่นเองค่ะ (แบบว่า น้องที่เรียนหลักสูตร Inter มาก็ไม่จำเป็นต้องเข้าเรียน หากมีพื้นฐานความรู้ในสาขาวิชาที่จะเข้าเรียนนั้นๆ อยู่ก่อนแล้ว หรือ น้องๆ ที่เรียนโรงเรียนไทย คือหลักสูตรมัธยมเนี่ย ก็จะมีความต่างของหลักสูตรไทยกับต่างชาติ เพราะฉนั้น ถ้าจะเข้าเรียนมหาวิยาลัยในต่างประเทศ ส่วนใหญ่ มหาวิทยาลัยก็จะให้น้องๆ ลงคอร์ส university pathway นั่นเองค่ะ) ที่พูดมาทั้งหมดนี้ INTO คือหนึ่งในสถาบันชั้นนำของโลกที่มีหลักสูตร pathway ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเวทีโลกมาอย่างยาวนาน

 

และแน่นอนว่า มี INTO ก็ต้องมี Kaplan International Colleges อีกหนึ่งสถาบันสอนภาษาที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ และยังมีหลากหลายสาขาประเทศให้น้องๆ ได้เลือกเรียน ทั้ง สหราชอาณาจักร (อังกฤษ), นิวซีแลนด์, แคนนาดา, และ อเมริกา แถมแต่ละประเทศที่พูดมา ก็มีหลากหลาย centre หรือ วิทยาเขตอีกด้วย   ยังไม่หมดค่ะ Kaplan ขอสร้างความต่างแบบฉีกทุกกฏเกณท์ โดยการพัฒนาหนังสือเพื่อผู้เรียนบวกกับแนวการสอนที่ถือเป็นเอกลักษณ์ความต่างที่หาตัวจับยาก (ซึ่งแน่นอน นั่นรวมถึงสื่อการเรียนการสอนแบบ electronic  ที่ทางสถาบันพัฒนาขึ้นเองอีกเช่นเคย) ด้านคอร์สเรียนก็มีหลากหลายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยให้เลือกตามความต้องการของแต่ละคนอีกด้วย และขอทิ้งท้ายแบบฮิปๆ ว่าทางสถาบันยังมี connection ของรุ่นพี่รุ่นน้อง รวมไปถึงบริษัทพันธมิตรชั้นนำต่างๆ ที่เหนียวแน่นอบอุ่นแบบครอบครัวอยู่ทั่วโลกอีกด้วย

 

ถึงคิว Kings Education กันบ้างค่ะ โรงเรียนนี้มีสองประเทศให้น้องๆ ได้เลือกเรียน นั่นคือ อังกฤษ และ อเมริกา แต่ต้องบอกว่าทั้งสองประเทศนี้มีหลายวิทยาเขตตั้งอยู่ตามเมืองหลักๆ ให้น้องๆ ได้เลือกตามชอบ สถาบันเปิดสอนในหลากหลายหลักสูตรไม่ว่าจะเป็นคอร์สปรับพื้นฐานด้านทักษะภาษาอังกฤษ หรือ คอร์สเรียนแนววิชาชีพเพื่อนำไปใช้ในการเรียนต่อหรือเพื่อพัฒนาตนเอง และที่ต้องขอขีดเส้นใต้ เน้นย้ำของดีของสถาบันนี้คงหนีไม่พ้นคอร์สเรียนปรับพื้นฐานสำหรับนักเรียนที่มีแพลนจะเรียนต่อในระดับปริญญา นั่นเองค่ะ ดูได้จากการเลือกตั้งโรงเรียนตามเมืองแห่งการศึกษาในอังกฤษอย่าง Bournemouth, London และ Oxford นั่นเอง

 

ไปต่อกันที่ Oxford International English อีกหนึ่งสถาบันสอนภาษาขนาดใหญ่ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน โดยเริ่มจากศูนย์กลางการศึกษาของโลกอย่างเมือง Oxford ที่หลังจากนั้น ทางสถาบันได้พัฒนาคุณภาพและขยายสาขาออกไปในหลากหลายประเทศ พร้อมกับพัฒนาหลากหลายหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการอย่างต่อเนื่อง ไฮไลท์สีสะท้อนแสงกันตรงนี้ว่า ราคาค่าเรียนของที่นี่ ย่อมเยาว์ ไม่ได้ราคาแรงเวอร์อย่างที่หลายๆ คนคิดกัน แต่ที่มาแรงมาก…ก็คือคุณภาพการสอนของที่นี่ ที่ไม่ใช่คือชื่อเสียง หรือระยะเวลาที่เปิดสอน แต่ยังได้รับการรับรองคุณภาพจาก British Council อีกด้วยค่า ติดดาวให้เลยค่ะ

 

ฝั่ง Cambridge ขอส่ง Stafford House มาเข้าร่วมขบวนพาเหรดโรงเรียนสอนภาษาชั้นนำค่ะ โรงเรียนสอนภาษา Stafford House เป็นสมาชิก Cambridge Education Group และแน่นอนว่าได้รับการรับรองคุณภาพการสอนจาก British Council เหมือนฝั่ง Oxford นั่นละค่ะ ต้องบอกว่า สองสถาบันนี้เค้าตีคู่มาด้วยกันค่ะ เพราะนอกจากคุณภาพแล้วนั้น ทางสถาบันยังเปิดสอนถึงสามประเทศอย่าง อังกฤษ, อเมริกา, และ แคนนาดา ซึ่งแต่ละประเทศก็มีหลากหลายสาขาให้เลือกเรียนอีกด้วย   ด้านหลักสูตรก็มีให้น้องๆ ได้เลือกตามความต้องการอีกเช่นกัน และ และ และ ราคาค่ะ ราคาดี ราคาโดน อีกเช่นกัน เค้าว่ากันว่า คุณภาพดี ราคามิตรภาพ นะค๊า ปรบมือรัวๆ ค่ะ

 

ปิดท้ายแบบแกรนด์ๆ สวยๆ กับ Wimbledon School of English (WSE) สถาบันที่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ความโดดเด่นของสถาบันนี้คงเป็นการเรียนการสอนในแบบฉบับที่อบอุ่นเป็นกันเอง กับบรรยากาศสวยๆ ชิคๆ และความคลาสสิคตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ เพราะ Wimbledon เป็นอีกหนึ่งสถาบันสอนภาษาที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ แน่นอนว่าคุณภาพการสอนของสถาบันนั้นได้รับการรับรองมาตรฐานอันดับหนึ่งจาก British Council นอกจากนี้ยังมีมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย รายล้อมอยู่รอบๆ สถาบัน

 

พอจะมีสถาบันสอนภาษาในดวงใจกันบ้างรึยังคะ? หวังว่าข้อมูลต่างๆ วันนี้จะพอทำให้น้องๆ ได้เห็นภาพและตอบคำถามในใจของหลายๆ คนได้บ้าง แต่ถ้าใครยังมีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามข้อมูลของแต่ละสถาบันต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Hands On ทุกสาขาเลยนะคะ หรือขอราคาคอร์สเรียนออนไลน์ง่ายๆ เพียงคลิกที่นี่ค่ะ

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: