เรียนต่อสาขาดัง Ranking อันดับ 1 ของประเทศออสเตรเลีย กับยูท็อป UNSW Sydney 

  • Share this:

วันนี้พี่ Hands On ขอมาเปิดรายชื่อ 3 สาขาวิชาตัวท็อปของ UNSW Sydney ได้แก่ Business, Engineering และ Arts, Design and Architecture ที่มาพร้อมกับความโด่งดังระดับ Group of Eight (Go8) พ่วงกับมาตรฐานการเรียนการสอนระดับโลก จนทำให้มหาวิทยาลัย UNSW Sydney ได้รับการจัดอันดับ Top 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกในปี 2024 นี้ จาก QS World University Rankings

การเรียนต่อในสาขาวิชาที่ได้การยอมรับในระดับโลก คือประตูสู่ความเป็นไปได้ที่หลากหลาย นอกจากจะสร้างฐานความรู้ที่แน่นปึกและสร้างทักษะความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้โปรไฟล์ของผู้เรียนดูดีและโดดเด่นเป็นที่ยอมรับในตลาดการทำงานระดับนานาชาติอีกด้วย บวกกับชื่อเสียงด้านหน้าที่การงานที่มั่นคงของนักศึกษาจบใหม่จาก UNSW Sydney มหาวิทยาลัยท็อปจากประเทศออสเตรเลีย ที่การันตีด้วยรางวัล “Most Employable Students” โดยมีบัณฑิตจากทางมหาวิทยาลัยติดโผใน Top 100 ของ AFR Top 100 Future Leaders Award ปี 2020 – 2023 และยังได้รับรางวัลอันดับ 1 ในประเทศออสเตรเลีย (25th ในระดับโลก) สำหรับ student employment outcomes โดย QS World University Rankings 2024

มาอ่านข้อมูลไฮไลต์ของทั้ง 3 หลักสูตรที่มาแรงแซงทางโค้งในปีนี้กันต่อเลย

 

1. Business: สาขาบริหารธุรกิจ 📊

ที่ UNSW ผู้เรียนจะมีตัวเลือกสาขาเรียนมากมายทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เช่น คอร์สเรียน Bachelor of Commerce, Master of Professional Accounting และ Master of International Business เป็นต้น โดยทุกคอร์สจาก UNSW Business School จะเจาะลึกลงไปในองค์ความรู้เฉพาะด้าน มีผู้เชี่ยวชาญในสายงานนั้น หรือที่เรียกว่า Industry Leader มาเป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ทำงาน และยังมีพี่เลี้ยงที่จะมาเป็นที่ปรึกษาในโปรแกรม Mentoring มาคอยดูแลให้ผู้เรียนได้ตามทันเทรนด์โลกธุรกิจ เก็บคอนเนคชั่นในแวดวงอุตสาหกรรม หรือก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำในธุรกิจ Startup ด้วยตัวเอง

อันดับและการยอมรับในระดับสากล ของสาขา Business ที่ UNSW:

  • #1 Business School in Australia โดย AFR BOSS Best Business School List 2022 & 2023
  • Accounting & Finance – 1st Australia และ 21st Globally โดย QS World University Subject Rankings 2023
  • Business & Management – 1st Sydney, 2nd Australia, 42nd Globally
  • ได้การรับรองจากองค์กรระดับโลก ได้แก่ PRME, AACSB และ EQUIS
  • Career Focus – สอนพื้นฐานการทำงานอย่างมืออาชีพตั้งแต่คาบเรียนแรก พร้อมทั้งมีโปรแกรมฝึกงาน และสิทธิพิเศษสำหรับนักเรียน UNSW Business School โดยเฉพาะ และซัพพอร์ตด้าน Career Accelerator อย่างเต็มที่

 

2. Engineering: สาขาวิศวกรรมศาสตร์ 🛠

คณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัย UNSW จัดว่ามีคณะเรียนเยอะที่สุดและติดอยู่ใน Top 50 ของสาขาวิชาวิศกรรมศาสตร์ที่ดีที่สุดของโลก มีสาขาให้เลือกเรียนต่อหลายสาย รวมแล้ว 8 คณะและ 40 กว่าสาขาย่อย ไม่ว่าจะเป็นสาขา Civil Engineering, Electrical Engineering, Mineral and Mining Engineering และ Computer Science เป็นต้น ที่ UNSW Sydney ยังมีนวัตกรรมสื่อการสอนสุดทันสมัยที่ได้รับการสนับสนุนเป็นมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย การต่อยอดอาชีพในสายวิศวกรรมที่นี่จึงเรียกได้ว่ามีอนาคตการงานที่มั่นคงรออยู่ การันตีได้จากรางวัล Australia’s most employable students โดย Australian Financial Review โดย Top100 Future Leaders Award 2020 – 2024

อันดับและการยอมรับระดับสากล ของสาขา Engineering ที่ UNSW:

  • #1 Engineering and Technology in Australia โดย QS World Subject Rankings 2023 และ THE World Rankings 2022
  • Civil and Structural Engineering – 1st Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Electrical Engineering – 1st Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Mechanical, Aeronautical and Manufacturing – 1st Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Mineral and Mining Engineering – 2nd Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Computer Science – 3rd Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Chemical Engineering – 4th Australia โดย QS World Subject Rankings 2023
  • Graduate work ready พร้อมเข้าสู่โลกของวิศวกรด้วยการเก็บทักษะการทำงานในอุตสาหกรรม ที่นักเรียนคณะ Engineering ที่ UNSW ทุกคนจะได้สัมผัส

 

3. Arts, Design and Architecture (ADA): สาขาวิชาศิลปะ การออกแบบและสถาปัตยกรรม 🎨

จุดประกายความฝัน ปลุก passion ในการเรียนต่อคณะสายศิลป์ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น Top 50 ของคณะศิลป์ที่ดีที่สุดของโลกที่ UNSW โดยคณะนี้จะมีภาควิชาให้เลือกเรียนหลากหลายสาย ทั้งด้าน art, design, media, built environment, education, humanities, languages และ social sciences เป็นต้น โดยตัวอย่างของคณะเรียนสาขานี้คือ Bachelor of Architecture, Bachelor of Social Sciences, Master of Design และ Master of Journalism and Communications

โดยการเรียนต่อคณะนี้ที่ UNSW Sydney จะเปิดโอกาสต่อยอดอาชีพด้วยการสร้างคอนเนคชั่นกับพาร์ทเนอร์ของมหาวิทยาลัย ผ่านโปรแกรมฝึกงาน และโปรแกรม work integrated learning เป็นการต่อยอดทักษะการทำงาน เสริมความมั่นใจของตัวผู้เรียน และประสบการณ์ตรงในสาย เพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานจริง ด้วยความรู้จากในห้องเรียนที่ครบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงฝึกให้ผู้เรียนใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ เข้าใจแนวคิดการทำงานในมาตรฐานระดับสากล และสามารถคิดวิเคราะห์แบบ Critical Thinking ได้

อันดับและการยอมรับระดับสากล ของสาขา Arts, Design and Architecture ที่ UNSW:

  • 1st in Australia and 5th Globally – QS Rankings 2023 category of International Research Network for Arts & Humanities
  • Top 5 in Australia ด้าน Arts & Humanities โดย QS World Rankings by Subject 2023
  • Top 40 Globally และ 4th in Australia ด้าน Architecture and Built Environment โดย QS World Rankings by Subject 2023
  • Dedicated campus to Art & Design – เพื่อให้นักเรียนได้ค้นหาแรงบันดาลใจและแนวทางความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองในสายงานศิลปะที่เกี่ยวข้องจากเครื่องมือและสื่อการสอนคุณภาพมาตรฐานสากล
  • Research Leader เป็น National Research Leader ที่มุ่งค้นคว้าวิจัย ด้าน Architecture and Built Environment; Humanities, Literature & Arts, Social Sciences; Education, Studies in Human Society, Environmental Sciences โดย The Australian, Research Leaders 2023; ERA 2018

 

ใครสนใจก้าวข้ามขีดจำกัดทางภาษา ความแตกต่างทางวัฒนธรรม ความคิด ความสามารถ ด้วยการเรียนต่อสาย Business, Engineering หรือ Arts, Design and Architecture ที่ออสเตรเลีย กับ UNSW Sydney เริ่มวางแผนเรียนต่อกับพี่ Hands On ได้เลย

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: