ถ้าเบื่อเขา มาทะเลกับเราได้นะ รีวิว Bournemouth เมืองตากอากาศที่อังกฤษ กับพี่วีวี่

  • Share this:

“ถ้าเบื่อเขา มาทะเลกับเราได้นะ” ถ้าพูดถึงเมืองตากอากาศ สำหรับคนอังกฤษก็ต้อง Bournemouth นี่เลยนอกจากจะมีทะเล และชายหาดสุดชิลแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น paddle boarding, surfing, bon fire, tennis, basketball, yoga in the park, cinema etc. รวมถึง Aquarium ก็มีกับเค้าเหมือนกัน สายธรรมชาติ รักน้ำ รักทะเล ต้องชอบ

Event ประจำเมืองก็จะมีเรื่อย ๆ ประปราย เช่น กิจกรรมแข่ง surf กับน้องหมา หรือ Event ใหญ่ๆ อย่าง Pride Parade หรือ Christmas market และ ลาน ice skate ช่วงเทศกาล Christmas ที่นี่ก็มีนะ

ส่วนที่พลาดไม่ได้สำหรับเมืองนี้เลยคือ Bournemouth AirFest งานเทศกาลสุดลังการประจำปี ที่ทั้งกองทัพเรือ และ กองทัพอากาศจะขนเครื่องบินรบ และ เรือรบออกมาโชว์ และที่เป็น highlight เลย คือโชว์บินผาดโผนจากเครื่องบินรบชนิดต่างๆ ตั้งแต่สมัยสงคราม และการแสดงพลุตอนกลางคืน บริเวณ Bournemouth beach และ Boscombe ซึ่งงานจะจัดประมาณ 1 สัปดาห์ช่วง กันยายน ของทุกปี

ใครคิดถึงอาหารเอเชีย เมืองนี้มีให้เลือกทุกชาติ ทั้งไทย จีน เกาหลี ปิ้งย่างก็มีให้เลือกอยู่พอสมควร ส่วนซุปเปอร์เอเชียก็อยู่ใน City Center เลย หรือ ถ้าอยากไปเดินเล่นทะเล ก็ใกล้เว่อๆ เดินแค่ประมาณ 10 นาที ชิว ๆ เลยค่ะ แถม Bournemouth beach ยามเย็น ไร้ PM2.5 ด้วยนะ

ในส่วนหอพักนักเรียน ถ้าเป็นหอในส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณใกล้กับตึกเรียน แต่หอเอกชนจะอยู่ใน City Center ใกล้ beach และ park สุดๆ น้องๆ สามารถบอกความต้องการกับพี่ๆ consult ได้เลย

วิวจาก Lansdown Point

รีวิวมหาวิทยาลัยกันบ้าง

สำหรับตึก Business school จะอยู่แถวบริเวณ Lansdowne ห่างจาก Talbot (Main Campus ) ประมาณ 8 นาที แต่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ และ Asda (Grocery store) เดินแค่ 3-5 นาที ติดกับตึกเรียนก็มี มี Tesco และ Starbucks ให้แวะซื้อของกินก่อนเข้าเรียน หรือช่วงพัก สะดวกมาก

มาเข้า class เช็คชื่อกันบ้างเดี๋ยวจะเรียนไม่จบ

Bournemouth University จะมี 2 intake คือ รอบ มกราคม และ กันยายน ซึ่งทั้ง 2 intake นี้ เรียนไม่ได้ต่างกันเลย แต่รอบมกรา (January Intake) อาจจะมีจำนวนนักเรียนน้อยกว่า และ จำนวนนักเรียนไทยค่อนข้างน้อย เพื่อนๆใน class ก็จะมีหลากหลายเชื้อชาติทั้ง อิตาลี ฝรั่งเศษ อังกฤษ จีน ไต้หวัน เวียดนาม กัมพูชา

ถ้ากลัวว่าจะหาเพื่อนคนไทยไม่ได้ บอกเลยว่าไม่ต้องห่วงเลย เพราะมี Bournemouth Thai Society ที่รวมนักเรียนไทยในเมือง ปาร์ตี้กัน และ เราก็จะได้รู้จักเพื่อนจากหลากหลายสาขาวิชานอกจากเพื่อนใน school เดียวกัน เช่น Business, Law , Engineer, Hospitality and Tourism เป็นต้น แถมเรียนจบกลับมาแล้วก็ยังมี Alumni Party ต่ออีก

สำหรับการเรียนในมหาลัยที่อังกฤษ จะแบ่งเป็น 2 แบบหลักๆ คือ lecture  และ seminar ซึ่งในคลาส seminar จะเป็นการเรียนแบบเข้มข้น กลุ่มย่อย และเน้น discussions เป็นหลัก หยิบเอาสิ่งที่สงสัย หรือ เป็นประเด็นในห้อง lecture มาคุยแลกเปลี่ยนกันเพิ่มเติม

MSc Marketing Management ที่ Bournemouth University จะเน้น case study เป็นส่วนใหญ่ เน้น group project และ course work โดยโจทย์ที่ได้รับ มักจะเป็นจะการรับบรีฟจากบริษัทโดยตรง ทำให้ได้ประสบการณ์จริง ต้องทำ research กันจริงจัง และ present ออกมาประหนึ่งเราเป็นทีมมาร์เกตติ้งให้บริษัทนั้น ๆ เลย

บางวิชาก็จะได้เรียน lecture รวมกับ major อื่น ๆ แต่ก็อยู่ใน business school เหมือนกัน เช่น Entrepreneurship และ Management ทำให้ได้เห็นมุมมองที่หลากหลาย และ กว้างมากขึ้น

 

สำหรับใครที่สงสัยว่า Marketing Management กับ Digital Marketing ต่างกันอย่างไร?

ตอบ: สำหรับ Bournemouth University จะต่างกันแค่วิชาย่อย จะเรียนเกี่ยวกับ marketing theory, strategies, branding และมีการปรับให้เข้ากับปัจจุบัน โดย Digital Marketing จะมีแตะพวก digital marketing concepts ค่ะ

น้อง ๆ คนไหนที่ชอบ และบรรยากาศชิลๆริมทะเล แต่ก็ไม่อยากอยู่เมืองที่เงียบเกินไป ยิ่งเป็นแฟนบอล AFC Bournemouth  ถือว่าตอบโจทย์

สนใจอยากไปเรียนที่ Bournemouth สามารถติดต่อพี่ ๆ Hands On มาได้เลยนะคะ 🙂

 

Contact Info.

waewwanya.w@hands-on.co.th

Tel: 02 635 5230 ext 102

Line ID: handson-sl30

Mobile: +66 88 981 6488

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: