ทำความรู้จักกับยูดัง Group of Eight และเหตุผลที่ควรมาเรียนต่อที่เมืองเพิร์ธกับ The University of Western Australia

  • Share this:

The University of Western Australia หรือ UWA เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย โดยทางสถาบันเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Group of Eight (Go8) และยังติดอันดับอยู่ใน Top Ranking 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก โดย QS World University Rankings ปี 2024 เป็นการการันตีฐานะท็อปยูที่ได้การยอมรับในระดับเวทีการศึกษาของโลก ทั้งด้านการเรียนรู้และการเข้ารับทำงานกับบริษัทชั้นนำระดับนานาชาติ

ใครที่ยังปักหมุดเมืองที่อยากไปเรียนต่อในออสเตรเลียไม่ได้ ลองมาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัย Go8 ที่ตั้งอยู่ในเมืองเพิร์ธกันกับ 4 เหตุผลที่ทำให้ The University of Western Australia แห่งนี้น่าไปเรียนต่อ สำหรับคนที่อยากต่อยอดอนาคตการทำงานให้ก้าวหน้าในระดับมาตรฐานสากล

1

Top Ranking ของโลก และชื่อเสียงด้านการศึกษาที่โด่งดังในระดับสากล

The University of Western Australia เป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ในกลุ่ม Group of Eight ที่ทุกคนรู้จักกันดีว่าเป็นท็อปยูของฝั่งออสเตรเลียที่ติดอันดับของโลก ด้วยชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนมากกว่า 100 ปี และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยอันดับที่ 72 ของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก จัดอยู่ใน Top 100 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก โดย QS World University Rankings 2024

ความแตกต่างของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ โดดเด่นด้วยการเรียนการสอนที่เปิดประตูสู่โลกแห่งการทำงาน และศาสตร์ความรู้สุดทันยุคสมัยที่จำเป็นต่อโลกอนาคต อีกทั้งมหาวิทยาลัย UWA จัดคลาสเรียนแต่ละวิชาโดยเน้นให้บรรยากาศการเรียนรู้ที่เปิดให้มีการโต้ตอบระหว่างผู้เรียนและผู้สอน เพื่อดูแลให้ผู้เรียนได้เข้าใจบทเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์กับการทำงานในอนาคตของนักเรียนมากที่สุด ได้การรับรองระดับ 5 Stars จากความพึงพอใจของผู้เรียนเรื่อง Student:Teacher Ratio and Learner Engagement โดย Good Universities Guide 2023

 

2

Perth เมืองเรียนต่อที่น่ารัก ปลอดภัย พร้อมค่าครองชีพที่ดีต่อใจ

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ ต้องขอไฮไลต์เข้ม ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้เห็นภาพกันสักหน่อย เมืองเพิร์ธ (Perth) จัดเป็นหนึ่งในเมืองเรียนต่อที่เป็นมิตรและเหมาะกับนักศึกษาต่างชาติ เพราะเพิร์ธติดอยู่ใน Ranking ที่ 12th ของเมืองที่น่าใช้ชีวิตมากที่สุดของโลก โดย Global Liveability 2023, Economist Intelligence Unit มีทั้งความปลอดภัย ความเป็นมิตรของคนท้องถิ่น ความประหยัดของค่าใช้จ่ายประจำวัน และความเป็นเมืองศูนย์กลางความเจริญทางเศรษฐกิจของรัฐ Western Australia ซึ่งรวมกันแล้วเป็นสูตรการเรียนต่อที่ช่วยให้ผู้เรียนบาลานซ์ชีวิตเรียนต่อได้ง่ายขึ้น เป็นประสบการณ์ชีวิตที่คุ้มค่าตลอดระยะเวลาเรียนต่อ 2-3 ปีสุด ๆ ไม่ว่าใครเลือกไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีหรือโท

ต้องบอกว่าไลฟ์สไตล์ที่เมืองเพิร์ธมีครบทุกรูปแบบ มีกิจกรรมสนุก ๆ อีเวนต์ตามเทศกาล สถานที่ท่องเที่ยว และห้างสำหรับเดินเล่นพักผ่อนตามความสนใจแต่ละคน ใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพิร์ธ ปรึกษาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ Hands On ได้เลย

 

3

4,500 Global Industry Partnerships ที่เปิดเส้นทางทำงานให้นักเรียนได้อย่างแน่นอน

เหตุผลนี้เป็นหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้มหาวิทยาลัย UWA น่าไปเรียนต่อมาก ๆ ไม่แพ้ข้อไหน ๆ เลย ด้วยเครือข่ายพันธมิตรอันแข็งแรงที่ผู้เรียนสามารถผูกสัมพันธ์ได้ในระหว่างเรียนต่อ ซึ่งทาง The University of Western Australia มีร่วม 4,500 พาร์ทเนอร์ในทุกอุตสาหกรรมทุกสายอาชีพ เป็นโอกาสที่เปิดกว้างอย่างไร้ขีดจำกัดไม่ว่าผู้เรียนตัดสินใจเรียนต่อหรือมีความสนใจในสายงานใด ก็สามารถสร้างฐานคอนเนคชั่นที่ดีได้ในที่เดียว และยังเป็นคอนเนคชั่นในระดับสากลเหมาะกับการทำงานในปัจจุบันที่แต่ละธุรกิจต่างต้องการคนทำงานที่มีความรู้และทักษะประยุกต์สำหรับการทำงานนานาชาติ

มหาวิทยาลัย UWA ได้สร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพจนได้รางวัล Top graduate outcome เป็นที่ 1 ของรัฐ ด้าน graduate employability โดย QS Graduate Employability Ranking 2023 และได้การตอบรับที่ดีในแต่ละสกิลจากบริษัทที่รับเข้าทำงาน ดังนี้ Technical (ความพร้อมในการลงมือทำ) 95.6%, Foundation (พื้นฐานความรู้แน่น) 94.4% และ Adaptive (ความสามารถในการปรับตัวเข้ากับการทำงาน) 92.0% เป็นต้น

 

4

UWA มีสาขาวิชาเรียนติด Ranking Top 150 ของโลก

และข้อสุดท้ายนี้ ต้องยกให้เรื่องของชื่อเสียงในแต่ละสาขาวิชา มหาวิทยาลัย UWA ได้สร้างมาตรฐานที่สูงมากไว้สำหรับผู้ที่ต้องการต่อยอดความรู้ในแต่ละสายงาน กับหลักสูตรการสอนที่ติดเข้าอันดับ Top 150 ของสาขาวิชาที่ดีที่สุดของโลก ดังนี้

ตัวอย่างสาขาวิชาที่ติดอันดับดีที่สุดของโลก โดย QS World University Rankings by Subject 2023

Top 50:

  • Agriculture and Forestry
  • Mineral and Mining Engineering
  • Petroleum Engineering
  • Psychology
  • Sports-related Subjects

 

Top 100:

  • Archaeology
  • Civil and Structural Engineering
  • Dentistry
  • Environmental Sciences
  • Life Sciences and Medicine
Top 150:

  • Accounting and Finance
  • Education and Training
  • English Language and Literature
  • Law and Legal Studies
  • Pharmacy

นอกจากนี้ หลักสูตรการสอนทุกสาขาที่ The University of Western Australia ยังเปิดโอกาสเพิ่มเติมให้กับนักเรียนนักศึกษาผ่านโปรแกรม Internship หรือ WIL Partnership ของแต่ละสายเรียน ผู้เรียนจะได้จับคู่กับที่ปรึกษา Mentor เพื่อต่อยอดการเรียนรู้นอกห้องเรียน ได้พัฒนามุมมองในการทำงาน และมีโอกาสเข้าร่วมโปรเจกต์ทำงานกับองค์กรต่าง ๆ ด้วย

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 4 เหตุผลหลักและความน่าสนใจของการเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย UWA สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนเรียนต่อออสเตรเลีย หรือถ้าใครต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องทุนการศึกษาปี 2024 รวมถึงเกณฑ์การรับสมัครเข้าเรียนของท็อปยู Group of Eight อย่าง The University of Western Australia ก็สามารถกรอกฟอร์มด้านล่างนี้ เพื่อติดต่อพูดคุยกับทีม Hands On ได้เลย

 

Hands On พร้อมให้บริการปรึกษาเรื่องเรียนต่อออสเตรเลีย โดยทีมที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อที่มีประสบการณ์ ดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกหาคอร์สที่ใช่ตามความสนใจของผู้เรียน จนน้อง ๆ เดินทางไปเรียนต่อได้อย่างราบรื่น บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: