แนะนำ Manchester Metropolitan University หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มี Art School เก่าแก่ที่สุดใน UK

  • Share this:

น้อง ๆ คนไหนอยากไปเรียนต่อที่เมือง Manchester บ้างยกมือขึ้น หนึ่งในเมืองใหญ่ของอังกฤษที่ขึ้นชื่อว่าเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ทางดนตรีและการกีฬาระดับโลก ซึ่งถ้าได้มาเรียนต่อที่นี่ น้อง ๆ จะได้ประสบการณ์เรียนที่น่าจดจำกลับไปแน่นอน ในบทความนี้ พี่ Hands On จะพามาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Manchester และยังโดดเด่นทั้งด้านศิลปะและสายบริหารธุรกิจอย่าง Manchester Metropolitan University ขอบอกเลยว่าใครที่เป็นสายอาร์ต หรือ สายนักธุรกิจ ต้องไม่พลาดเก็บข้อมูลเรียนต่อที่ท็อปยูแห่งนี้

ทำความรู้จักมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University

Manchester Metropolitan University หรือ “Manchester Met” เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำจากเมือง Manchester มีวิทยาเขตตั้งอยู่ที่ใจกลางเมือง ทำให้เข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญระดับโลก หรือ Landmarks ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดแสดงเทศกาลดนตรี สนามกีฬา หรือ เทศกาลวัฒนธรรมต่าง ๆ ก็ได้มารวมกันอยู่ที่โซนใจกลางเมืองใกล้มหาวิทยาลัยหมดแล้ว นอกจากนั้น มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีคอมมูนิตี้นักศึกษานานาชาติที่หลากหลายทั้งด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรม เพราะมีนักศึกษาจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลกเลือกเดินทางมาศึกษาต่อที่นี่

จุดเด่นของมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University

ตลอดระยะเวลา 200 ปีที่ผ่านมา Manchester Metropolitan University ได้จัดตั้งคณะเรียนต่าง ๆ และเปิดสอนหลากหลายสาขาวิชา โดยต่อมาได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและในระดับนานาชาติ ได้แก่

  • คณะบริหารธุรกิจ Manchester Metropolitan Business School ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสูง Triple Accreditation จาก EQUIS, AACSB and AMBA และมีโปรแกรม Work Placement ที่มีทีมเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและจัดหาสถานประกอบการและตำแหน่งฝึกงานกว่า 1,000 ตำแหน่งในแต่ละปี
  • คณะศิลปกรรมศาสตร์ Manchester School of Art ถือว่าเป็นหนึ่งใน Art Schools ที่เก่าแก่มากที่สุดในอังกฤษ และสำหรับสาขา Art and Design ก็ได้ถูกจัดให้เป็นอันดับ 2 ของอังกฤษในด้านคุณภาพงานวิจัย จาก Research Excellence Framework (REF) 2021
  • คณะดิจิทัลอาร์ต School of Digital Art (SODA) สาขาวิชา Animation and Games Design ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Top 7 ในอังกฤษ จาก Guardian University League Tables 2024 เช่นกัน และล่าสุดได้มีการลงทุน £35 million หรือ ประมาณ 1,600,000,000 บาท ในการพัฒนาพื้นที่ สื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์และความสามารถรอบด้านสำหรับคณะนี้ มีหลักสูตรครอบคลุมตั้งแต่ สาขาภาพยนตร์ แอนิเมชั่น การออกแบบ UX การถ่ายภาพ การออกแบบเกม และ การเรียนรู้เกี่ยวกับ AI เป็นต้น

นอกจากคุณภาพหลักสูตรการเรียนและสาขาวิชาที่น่าสนใจแล้ว มหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University ยังมี Careers Service ที่พร้อมให้คำปรึกษาและสนับสนุนเส้นทางการทำงานของนักศึกษาทุกคนหลังเรียนจบ โดยทางมหาวิทยาลัยจะจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น Workshop, Industry Networking, Career Fairs หรือเชิญ Guest Speakers ในแต่ละสายงานมาให้ความรู้กันอย่างใกล้ชิด

สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้ามหาวิทยาลัยไม่ได้มีพันธมิตรและสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับองค์กรชั้นนำและบริษัทระดับโลกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น IBM, Bentley Motors, Bosch, Boohoo.com, Nike, Puma, Walt Disney, L’Oreal, JD Sports, Primark, Unilever, Warner Bros, Matalan หรือ AJ Bell นอกจากนั้น ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาแล้วยังสามารถเข้าถึง Digital Careers Service ได้ตลอดชีวิตอีกด้วย

ทุนการศึกษาจาก Manchester Metropolitan University ปี 2024

มหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University ประกาศมอบทุนการศึกษา Vice-Chancellor’s International Regional Scholarship ให้กับนักศึกษานานาชาติที่สมัครเรียนระดับปริญญาตรี รอบ September ปี 2024 โดยเป็นทุนส่วนลดค่าเรียน 50% สำหรับการเรียนในปีแรก (First Year) และผู้สมัครจำเป็นต้องมีสถานะ Self-funded และชำระค่าเรียนจาก Overseas เท่านั้น

หลักสูตรปริญญาตรีที่สามารถขอทุนนี้ได้ ได้แก่

  • 3-year bachelor’s degree
  • 4-year bachelor’s degree, including an integrated study abroad or placement year
  • 4-year bachelor’s degree, including an integrated foundation year programme
  • 4-year integrated master’s degree

Note: สำหรับรูปหน้าปกบทความคือตึก Manchester Met’s Brooks Building ซึ่งเป็นตึกเรียนสำหรับน้อง ๆ สาขา Health และ Education

น้อง ๆ สามารถสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขทุนเพิ่มเติมได้โดยตรงกับ Hands On ตัวแทนมหาวิทยาลัย Manchester Metropolitan University ประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หรือปรึกษาขอข้อมูลเรียนต่ออังกฤษได้ที่แบบฟอร์มด้านล่าง

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: