หนูดาว in Camden

  • Share this:

ใช้เวลาเพียงแค่ 3 วัน ดาวก็เริ่มชินกับที่นี่ซะแล้ว ชินในที่นี้คือในทางที่ดีน้า ชินกับการที่เราไม่มีรถขับ คนที่นี่ส่วนมากถ้าไม่ถึงกับข้ามเขาเป็นลูกๆ เค้าจะเน้นเดินกัน ชินกับความเหงาแต่เชื่อเถอะว่าเพื่อนเยอะแยะ อิอิ ชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว ดูแลตัวเองตั้งแต่เช้ายันเย็นเราต้องหาวิธียังชีพให้ได้ด้วยตัวเอง ชินกับการที่ต้องตื่นไปเรียน แล้วก็กลับบ้านทำการบ้านดาวต้องเพิ่มวินัยในตัวเองเข้าไปเยอะมากๆ แต่หากเราผ่านเวลานี้ไปได้ ดาวเชื่อว่าคงจะภูมิใจมากๆ อย่างกับ ส่งฝาชาเขียวแล้วได้ไอโฟน 6+ ถึงแม้เราจะต้องกินมากจนเบาหวานขึ้น เราก็ยังพยายามส่ง ฮ่าๆ

เวิ่นเว้อมาเยอะ เข้าเรื่องดีกว่า อย่างที่เคยบอกไว้ ว่าดาวพยายามจะไปร่วมกิจกรรมตามตารางของโรงเรียนที่เค้ามีให้เราร่วม ฟรี! แล้วยิ่งหากเรามีเพื่อนเป็นเอเชียเวลาเรียนน้อยแล้ว เค้าจะพยายามหาที่ไปทุกๆ วัน คือเค้าต้องใช้เวลาทุกวินาทีให้คุ้มค่าที่เค้าบินมาถึงอังกฤษ อันนี้ป็นประสบการณ์ส่วนตัวเลย เพราะเค้าพยายามชวนดาวไปเที่ยวไหนก็ได้ ในทุกๆ วัน แต่ถามว่ามันก็ดีแหละ (แค่ติดที่เราขี้เกียจ555 แต่สุดท้ายก็ไปกะเค้านะ) ไปกับเพื่อนเราก็ได้ฝึกภาษา (ภาษามือ ภาษากาย มาหมด) แล้วเราก็ได้เที่ยวด้วย ดังนั้นก็เกาะๆ กันไป (ก็ยังเวิ่นเว้ออยู่ ฮ่าๆ)

เอาละ เข้าเรื่องของจริง ที่แรกที่เราไปกันคืออออ …… Camden Market (ห้ามถามต่อว่าเดินทางยังไงสถานีไหนคะ เพราะดาวก็เดินตามครูไปเรื่อยๆ) คือวิธีการไปกับโรงเรียนคือ เราเข้าไปลงชื่อได้ที่ Reception แล้วเค้าก็จะบอกเวลาสถานที่นัดหมาย พอถึงเวลาก็แค่เดินตามๆ เค้าไป และแล้วก็…. ถึงที่หมายแล้ว

68_1

…… Camden Market คือ (คือ……อาจารย์เค้าก็เล่าให้ฟังเหมือนกันนะคะ แต่ถามว่า ฟังทันไหมดีกว่า ฟังทันแล้วแปลได้ไหมด้วย ดังนั้นถ้าอยากรู้ เซิทอากูเกิ้ล น่าจะตอบได้ดีกว่าค่ะ ><) ดังนั้นดาวจะพูดเฉพาะลักษณะทางกายภาพที่ดาวเห็นเนอะ ตั้งแต่ออกสถานีรถไฟใต้ดินมา เลี้ยวขวามา ทั้งเส้นก็จะเป็นร้านขายของ ทั้งสองข้างทางเลย แล้วก็จะมีคนแต่งตัวแปลกๆ มายืนๆ ดูสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจดีเหมือนกัน (รูปเยอะหน่อยนะคะ)

68_2

อันนี้เป็นช่วงภายนอกที่เรายังเดินไม่ถึงตัวตลาดนะคะ สองข้างทางก็จะเป็นแบบนี้ตลอดทาง

เรามาดูข้างในตัวตลาดกันดีกว่า มองไปทางไหนก็ฝรั่งๆๆ โอ้ย ละลานตา จนอยากได้ พริกกับเกลือ (แป้กดิ!! -_-‘)

68_3

ตลาดนี้ ค่อนข้างจะซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพราะมีหลายชั้นมากๆ เดินๆ นึกว่าจะหมด ก็ยังมีลึกเข้าไปอีก เดินให้ขาลากเลย เมื่อเราผ่านด่าน ของขายสองข้างทางถนนใหญ่มาแล้ว เราก็จะมาเจอ ตลาดขายอาหาร อาหาร อาหาร น่ากินไปหมด แต่ราคาค่อนข้างสูงน้า พูดเลย ว่าควรหาไรกินให้อิ่มไปก่อนเพราะราคาที่นี่แพง มีอาหารทุกชาติ ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย แต่ถ้าอยากลอง ก็ลองเอาเป็นประสบการณ์ ส่วนเรื่องรสชาติคงขึ้นอยู่ที่ความคิดเห็นส่วนตัว อิอิ ดาวขอไม่พูดถึง 555+

อย่างที่บอกว่า ตลาดนี้ลึก พอพ้นโซนของกิน ก็จะเป็นโซนจตุจักร(ใช่ ตาไม่ฝาด มันเหมือนจตุจักรมากๆ) คือเป็นทางยาวๆ มองเผินนึกว่า เดินอยู่จตุจักร เสื้อผ้าเหมือนกันมาก มีร้านขายของที่ระลึก มีร้านอาหารรวมอยู่ เป็น ตลาดจับฉ่าย(ดาวคิดเองอย่าว่าดาวนะคะ อิอิ) เดินเข้าไปแล้วก็มีให้เดินเข้าไป แล้วก็ยังให้เดินเข้าไปอีก ดาวก็เดินเข้าไปจนสุด เพื่อเป็นการย่อยอาหารที่กินไปตอนกลางวัน โอ้ย อิ่ม อืด จุก !!!!

อันนี้คือหน้าตา อาหารกลางวัน ราคาไม่เท่าไหร่ 8 ปอนด์ เบาๆๆ(กระเป๋าเบาเลย รสชาติก็….อร่อยในสไตล์ฝรั่งแหละ)

68_4

เฮ้ยยยย ….. !!! ละสิ่งที่เด็ดดวง พวงพะยอม ของที่นี่อีกอย่างนึง นี่แนะนำให้สละเงินปอนด์ในกระเป๋าสัก 5 ปอนด์ คือ Cereal Killer Café ….ถามว่า อยู่ตรงไหนของตลาด เดินเข้าไปลึกๆ จนถึงโซนขายอาหารอีกที่นึง เดินลงบันได ร้านอยู่ซ้ายมือ (งงอ่ะดิ ดาวว่าไปถามเอาดาบหน้าเถอะ เพราะดาวก็สุ่มไป) แต่ว่า ร้านแต่งเก๋มากๆ เหมาะสมแก่การจัดฉากถ่ายรูป มีหลายมุมหลายโซน ใครกลัวไม่คุ้มเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนถ่ายรูปก็ได้ มุมเค้าเยอะจริงๆ พูดถึงตัวซีเรียล ก็มันก็คือ ซีเรียลเนอะ ก็อร่อยอยู่แล้ว นมกับขนมหวานๆ กรุบๆ กินยังไงก็อร่อย ร้านนี้ชอบๆๆ Recommend (พูดดีขนาดนี้ แนะนำขนาดนี้ พี่ดาวก็เสียเงินกินนะจ๊ะ เค้าไม่ได้จ้างรีวิว ฮ่าๆ)

พอจบจากร้านนี้เราก็กลับบ้านกัน ถ้าใครอยากกลับกับครู เค้าก็จะมีเวลากับสถานที่ ที่นัดไว้ แต่เราไปไม่ทัน เราก็เลยกลับกันเอง แต่ไม่ยากหรอก เพราะเรามีตัวช่วยดี ไปไหนก็ไม่หลง นั่นก็คือ ……!!!!

Tip เล็กๆ น้อยๆ จากดาว คือ หากคนไหนที่ เรียนอยู่ใน ลอนดอน จะวิมเบอดัล หรือ โซนไหนๆ ที่ยังเป็นลอนดอน ดาวแนะนำให้โหลดโปรแกรม City Mapper คือ…ครอบจักรวาล ยิ่งกว่า ยาลูกกลอนสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่กินตลอดไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไร แล้วมันก็ดันหายซะด้วย

เรามาดูหน้าตาแอปพลิเคชั่นกัน

68_5

(วิธีการดาวน์โหลด คงไม่ต้องบอกมาก โหลดเหมือน App ปกติทั่วไปเลยค่ะ)

คือ แอปพลิเคชั่นนี้ดีมากๆ น้าทุกคน นอกจากจะบอกวิธีเดินทางทุกที่ในลอนดอน ด้วยขนส่งมวลชนทุกชนิดแล้ว ยังบอกถึงราคา !!! แต่ถามว่า เป้ะเว่อร์ ไหม ดาวไม่แน่ใจ อิอิ คือยังไม่เคยลองคำนวณ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเค้าประเมินราคามาคร่าวๆ แล้ว และที่สำคัญยังบอกเหตุการณ์ ของขนส่งด้วย เช่น รถจะดีเลย์ หรือเกิดเหตุอะไร หรือหยุดการให้บริการสถานีไหนๆ อัพเดทตลอด ลองเล่นๆ ดูให้ชิน มีประโยชน์จริงๆ ค่ะ

ส่วนใครที่ชินกับการใช้ Google map มาจากเมืองไทยเหมือนดาว ก็สามารถมาใช้ที่นี่ได้เช่นกันจ้า ลองๆ เล่นดูเอาที่ถนัด วันนี้ ดาวก็มีเรื่องมาเม้าท์มอยแค่นี้ก่อนน ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาอ่าน ตอนหน้าดาวจะไปไหน มี Tips อะไรมาฝาก ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

เขียนโดย น้องพัดลม, Wimbledon School of English

ติดตามเรื่องราวของน้องพัดลมได้ในตอนต่อไป >>

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: