ประสบการณ์เรียนภาษาที่ Wimbledon School of English

  • Share this:

เผลอแผลบเดียวพัดอยู่ที่นี่มาเกือบ 2 เดือนแล้ววว…..

 

wse_1

เนื่องจากพาไปเที่ยวมาเยอะแล้ววว วันนี้เราจะมาพูดถึงกิจกรรมในโรงเรียนและก็สถานที่รอบๆ เมืองว่างดงามและ ศิวิลัยเพียงใด ไปชมกันเบยยยยย เย้ๆๆๆ++!!!!!
เหมือนที่พัดเคยพูดไว้ตอนแรกๆ นะคะ ว่าที่ Wimbledon school of English เค้ามีกิจกรรมให้ค่อนข้างเยอะหลังเลิกเรียนให้เราได้เลือกเข้าร่วมได้ตาม อัธยาศัยเลย วันนี้ก็จะยกตัวอย่างเป็นออร์เดิร์ฟให้แค่พอเพื่อนๆ ได้เกิดความอยาก อิอิ เริ่มที่ Asia Night Party กับ International Party ที่หยิบมาพูดพร้อมกันเนื่องจาก 2 ปาร์ตี้นี้มีลักษณะคล้ายกันคืองานจะเริ่มประมาณทุ่มครึ่ง ทุกคนก็จะเตรียมอาหารกันมา (ถามว่าถ้าไม่มีอาหารก็มาร่วมได้นะคะ เหมือนคนที่ทำเค้าก็จะทำเยอะๆ เพื่อมาแบ่งกันอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเราไม่สะดวกทำอาหาร เราก็แค่มาร่วมสนุกได้น้า) พอทุกคนเริ่มกินเสร็จสักเกือบ 2 ทุ่มครึ่งเค้าก็จะปิดไฟ เปิดดิสโก้บอล มีดีเจมาเปิดเพลง เราก็จะได้เต้นๆ ย่อยอาหารเรียกเหงื่อกัน สนุกสนานและก็ได้คุยกันคนอื่นๆ ใน รร ด้วยย ที่พัดบอกว่าต่างกันนิดหน่อย คือ ถ้า Asia Night Party คือคืนนั้นจะมีแต่อาหารจากเอเชีย ส่วนอินเตอร์ ก็คือ มีอาหารจากทุกชาติ แต่ทั้งสองงาน ชาติไหนก็สามารถมาร่วมงานได้น้า ต่างแค่อาหารที่มีให้กินเฉยๆ สำหรับทั้งสองงานนี้ คนไทย (และสวยมาก555+ มั่นไปอีก) อย่างเราก็คงขาดไม่ได้กับ ทะด้า…..!!!! “ส้มตำ!!!!” “Papaya Salad” งงมาก ใส่พริกเม็ดนึง ฝรั่งบอกว่า ไฟไหม้ในปากชั้นนนน !!! 555+

wse_3

wse_4

wse_5

นอกจากนี้ ถ้าพูดถึงประเทศอังกฤษ หลายๆ คนคงจะนึกถึงละครเวที มีหลายเรื่องที่เอามาทำเป็น ภาพยนตร์ เช่น The Phantom of the Opera, Les Miserables, The Lion King, Witch, Charlie and the Chocolate Factory และอื่นๆ อีกที่ไม่ได้ออกเป็นภาพยนตร์แต่สวยงามตระการตาไม่แพ้กัน ที่ดีงาม พระราม4 ของที่โรงเรียนคือ เค้าจะมีบัตรละครเวทีมาขายให้เราในราคา ย่อมเยาว์ถูกกว่าราคาปกติถึง….(ไม่แน่ใจว่าถูกกว่าเท่าไหร่ แต่ถูกกว่ามากๆ) ยังไงถ้าใครมีโอกาสมาเรียนที่นี่อย่าลืมหาโอกาสไปดูกัน

wse_6

อีกกิจกรรมนึงที่โรงเรียนมีให้ร่วมฟรี คือ แบตมินตัน สควอช และ เทนนิส ดาวไปลองมาแล้ว เหนื่อยมาก เมื่อยด้วย
ก็ถ้าใครที่มองหาโรงเรียนสอนภาษานะค่ะ พัดก็แอบเรคคอมเมน โรงเรียนนี้ โดยส่วนตัวชอบๆ สอนแน่น กิจกรรมแน่น เมือง Wimbledon ก็ยังถือว่าอยู่ใน London แต่อยู่ในโซน 3 ใช้เวลาเดินทางเข้าตัวเมืองลอนดอนหรือโซน 1 ประมาณ 30 – 40 นาที สำหรับการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบายของที่นี่สำหรับตัวพัดถือว่าสบายมากๆๆ ในการจะเข้าไปเที่ยวในลอนดอน เพราะเดินจากโรงเรียนแค่ 10 นาที ก็ถึงสถานีรถไฟ และถึงใจกลางเมือง Wimbledon แล้วว ง่ายฝุดๆ ไปเลย 
สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของ London มีเยอะมากๆ นะ เอาจริง วันนี้จะยกรูปมาให้ดูพอ กรุบกริบ

wse_7

wse_8

wse_9

และสำหรับใครที่เป็นสาวก Harry Potter ไม่ไกลจากลอนดอน อยู่ประมาณโซน 6 เลยไปอีกหน่อย ก็มี Studio Harry Potter สำหรับตัวดาวเอง ยอมรับแต่โดยดีว่า มิเคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน ตอนเวลาเดินชมสถานที่เลยไม่ค่อย อู้วหูว อู้วหา เท่าไหร่ แต่กับเพื่อนที่ไปด้วยที่เค้าเป็นแฟนพันธุ์แท้ เค้าบอกว่าดีมากๆ เพราะข้าวของที่ใช้ในหนัง คือมี่ที่นี่หมดเลย ยังไงก็ถ้ามีโอกาสลองแวะไปกันได้ ส่วนคนที่ไม่ได้ติดตามหนังเรื่องนี้ก็ไปได้นะคะ เพราะสวยงามยิ่งใหญ่ตระการตามากจริงๆ ถึงแม้เราดูแล้วเราจะไม่รู้ว่ามันอยู่ในฉากไหนซีนไหนภาคไหนของหนังก็ตาม แต่มันสวยงาม พระราม 3 มากๆๆ ^^

wse_10

หรืออีกที่ที่เด่นๆ ก็คือ Madame Tussauds พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง เหมือนที่เมืองไทยแต่ที่นี่ใหญ่มากๆๆๆ มีอยู่หลายส่วนมากกกก แบ่งอย่างเป็นสัดส่วน กีฬา คนสำคัญ ดารา บุคคลในอดีต แล้วก็มีนั่งรถชมด้วยยย เป็นอีกที่ที่แนะนำแถมที่โรงเรียนก็มีบัตรราคา 22 ปอนด์ จำหน่ายด้วย อย่าเผลอไปซื้อราคาเต็มนะก๊าฟฟฟฟทุกคน!!!! เช็คที่ โรงเรียนให้ดีๆ ก่อน

wse_11

wse_12

สรุปว่า ถ้าพูดถึงความสะดวกสบายและสิ่งอำนวยความสะดวกหรือร้านรวงต่างๆ การที่พัดได้มาอยู่ที่นี่ ถือว่าเป็นที่ที่ครบพร้อมทุกอย่าง ทั้งที่เที่ยว ร้านอาหาร สะดวกซื้อ กีฬา ฟิตเนส ผับ ไนท์คลับ (ถ้าใครสายเที่ยว ที่เมืองนี้ก็พอจะมีสถานที่เที่ยวให้ได้ตื่นตาตื่นใจ แต่ดึงสติกันนะทู้กกคน เรามาเรียนเน้าะๆ เที่ยวกำลังงาม แบ่งเวลาไปเรียนด้วย อิอิ)

มาดูอาหารประจำชาติ (รึป่าวก็ไม่รู้) ที่มีทุกร้านและเป็นความชอบส่วนตัวของพัดเอง อิอิ (โอ้ย……น้ำหนักพุ่งแบบบบบ หนักหน่วง T___T ดูแลตัวเองกันดีๆ นะค้าฟฟฟ ดมนิด ดมหน่อย น้ำหนักก็ขึ้นแย้ววว )

wse_13

เมนูโปรดเลย คือ English Breakfast & Jacket Potato ส่วนเมนูสุดท้าย คือ Fish & Chip ซึ่งเป็นอาหารประจำที่นี่ ก็แล้วแต่คนจะเลือกกินน้า สังเกตุได้ว่าอาหารที่นี่จะแนวๆ จืดๆ ดังนั้นใครที่ ชอบรสชาติจัดจ้านตอนมาก็ต้องเตรียมน้ำพริกมาเอง แต่พริกป่นที่นี่มีขายไม่ต้องเอามาให้หนัก ส่วนตัวแล้ว พัดชอบ English Breakfast มากกกก ไปเที่ยวเมืองไหนก็ตามจะต้องลอง ของทุกๆ ที่ ยังไงใครมาก็อย่าลืมมาลองกัน ^^ (ดูจากเมนูแล้ว แหงสิน้ำหนักจะไม่ขึ้นยังไงไหวไขมันและแป้งล้วนๆ เบยยย เศร้า แผลบบบบ TT___TT) มาถึง Tipเล็กๆน้อยๆจากดาว….

วันนี้เอา วิธีการทำบัตร Student Oyster Card มาฝาก ถามว่า บัตร Oyster Card นี้คืออะไร

wse_14

อย่างที่เรารู้กันว่าที่นี้เค้าจะเดินทางด้วย Bus, Train & Underground และการเดินทางที่นี่ เค้าจะใช้บัตรนี้ในการแตะเพื่อจ่ายเงินเข้าและออกสถานี เราก็แค่เติมเงินไว้ในบัตร แล้วก็แตะๆๆ เวลาเราจะโดยสาร ขนส่งมวลชนของที่นี้นะฮ้าฟฟฟฟ ดังนั้นปกติแล้ว ทุกคนที่มาใช้ชีวิตในลอนดอนก็จะทำบัตรนี้ไว้เพื่อง่ายต่อการจ่ายเงิน แต่หากว่า เราเป็นนักเรืยนที่มีระยะเวลาเรียนนาน……เราควรจะทำ Student Oyster Card เพราะค่าโดยสารเราจะถูกลง ประโยชน์เช่นเดียวกับบัตร 16-25 วิธีทำก็ง่ายๆ เข้าไปกรอกข้อมูลออนไลน์ในเว็บOyster Card อัพโหลดรูปหน้างามๆ ของเราลงไป ที่เห็นหน้าเราครบทุกส่วน รอไม่เกิน 2 สัปดาห์ ค่าทำบัตรนี้ รู้สึกจะ20ปอนด์ แต่คุ้มมากๆๆๆๆนะ แนะนำให้ทำ

ปล. วันนี้อาจจะดูเนื้อหา กระโดดไปมา นิดหน่อยน้าค่าต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ อยากจะพูดถึงเรื่องอื่นๆรอบๆ ด้วย เผื่อเป็นไกด์ไลน์ให้ทุกๆคนได้ ^^ ไว้เจอกัน ตอนต่อไปน้าค่าทู้กกกกกคนนนน ……….^^

เขียนโดย น้องพัดลม, Wimbledon School of English

ติดตามเรื่องราวของน้องพัดลมได้ในตอนต่อไป >>

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: