Hands On Education Consultants

Oxford: อ๊อกฟอร์ด เมืองแห่งการเรียนรู้

Oxford : อ๊อกฟอร์ด เมืองแห่งการเรียนรู้


ความอลังการของเมืองนี้สะกดทุกสายตานักท่องเที่ยวจริงๆ

เกริ่นสักนิด..

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ อ๊อกฟอร์ด หลายคนคงวาดฝันไว้ว่าอยากจะมาเรียนมหาวิทยาลัยที่โด่งดังระดับโลกที่นี่ หรือนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุค 2000 โดย J.K. Rowling ที่มีภาคต่อมาแล้วหลายภาค หารู้ไม่ว่าเมืองอ๊อกฟอร์ด นอกจากจะเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ถ่ายภาพยนตร์ชื่อดังแล้ว เมืองนี้ยังเป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ และยังมีมนตราดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยเมืองที่ดูขลัง มีประวัติศาสตร์มากมาย แต่เอ้ะ! พี่เองก็อยากรู้นะ ว่าเมืองแห่งการเรียนรู้ สำหรับบางคนอาจจะคิดว่าเมืองนี้น่าเบื่อแน่ๆ มีแต่เรียน เรียน เรียนแล้วก็เรียน มาดูกันดีกว่าว่าเมืองนี้มันน่าสนใจยังไง?


Bridge of Sighs คล้ายกับสะพานถอนหายใจที่เวนิส

เมืองอ๊อกฟอร์ด 

สภาพภูมิศาสตร์ทั่วไป เมืองอ๊อกซฟอร์ด เป็นเมืองที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ใกล้กับแม่น้ำเทมส์ ห่างจากกรุงลอนดอนเพียงแค่ 90 กิโลเมตร โดยน้องๆ สามารถนั่ง Tube สถานี Paddington ประมาณ 1 ชั่วโมงเองค่ะ พูดง่ายๆ ว่าน้องสามารถมาเที่ยว One day trip ได้อย่างชิวๆ เลยแหละ ประชากรที่นี่มีประมาณ 150,000 กว่าคน เมืองค่อนข้างเงียบสงบ มีความปลอดภัย แต่ก็ไม่ถึงกับว่าน่าเบื่อซะทีเดียวหรอกนะ ค่าครองชีพถูกกว่าลอนดอน เมืองนี้มีทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ ตึกรามบ้านช่องคงกลิ่นประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์เก่าแก่ ที่ไม่ว่าใครๆ ต่างหลงเสน่ห์แห่งอารยธรรมของเมืองนี้ ถ้าหากเทียบกับลอนดอนแล้วเมืองนี้จะเงียบกว่า ชีวิตเรียบง่าย แต่ถ้าน้องเบื่อก็สามารถนั่งรถไฟไปลอนดอนได้ง่ายๆ เลย


Oxford University ที่คนทั่วโลกใฝ่ฝันที่จะมาเรียน

เมืองแห่งการเรียนรู้

ด้วยมหาวิทยาลัยที่โด่งดังระดับโลก มองไปทางไหนก็มีแต่มหาวิทยาลัยเก่าแก่ชื่อดัง ซึ่งแต่ละแห่งก็จะมีดีแตกต่างกันไป ทำให้เมืองนี้มีชื่อเสียงด้านการเรียนการสอนอย่างกว้างขวาง มีสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียน คณาจารย์ที่มีคุณภาพ รวมถึงเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า สมัยใหม่ การเรียนการสอนที่จะเน้นปรับเปลี่ยนทัศนคติว่าการเรียนภาษาอังกฤษนั้นเป็น เรื่องง่าย ที่ไม่ว่าใครๆ ถ้าหมั่นฝึกฝนก็สามารถอ่านออก เขียนได้ พูดได้กันทั้งนั้น มีความเป็นกันเองกับผู้เรียน มีเพื่อนๆ จากหลากหลายเชื้อชาติ ทำให้น้องได้ฝึกภาษากันอย่างเต็มที่ นอกเหนือจากเวลาเรียน เราก็สามารถฝึกสกิลเรากับเพื่อนชาวต่างชาติได้อีกด้วย


ขี่จักรยานชิวๆ ที่อ๊อกฟอร์ด


มีจักรยานคู่ใจ อินเทรนด์กับเค้าซะหน่อย

 

Lifestyle แบบชาวอ๊อกฟอร์ด

พูดถึงด้าน Lifestyle แล้ว ลองจินตนาการตัวเองเรียนในเมืองอ๊อกฟอร์ดสิ.. มันสุดยอดไปเลยใช่ไหมละ? ยามเช้า ยามบ่าย หรือยามเย็นผู้คนที่นี่นิยมขี่จักรยาน โดยเฉพาะนักศึกษาที่นี่มีเยอะมาก เห็นไหมละ อย่างน้อยปอดของเราก็ปลอดภัยจากสารพิษ สูดอากาศที่เย็นสะอาดจนเต็มปอด เดินชมวิวกันอย่างชิวๆ ไปเลย การตกแต่งร้านค้า อาคารบ้านเรือนที่นี่ก็จะเป็นแนวอนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิม ทรงโบราณ บ้านหลังเล็กๆ เต็มไปหมด การเดินทางในอ๊อกฟอร์ดไม่จำเป็นต้องมีรถ แต่ละที่สามารถเดินลิ้งก์กันได้ หรือใช้บริการรถบัส ของเมืองนี้จะมีหลายบริษัทค่ะ เช่น Oxford Bus Company and Stagecoach Oxfordshire สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่


ด้วยทำเลติดกับแม่น้ำเทมส์ บรรยากาศที่นี่จึงร่มรื่น บ้านเรือนหลังเล็กๆ น่าอยู่ม้ากก

เมืองนี้จะเป็นเมืองกลางๆ หมายความว่าเป็นเมืองที่ไม่แออัดและไม่เงียบจนเกินไป ถ้าใครชอบดูละคร ชื่นชอบศิลปะ เมืองนี้เหมาะกับน้องมากๆ ค่ะ เนื่องจากเมืองนี้ มีงานแสดงศิลปะและมีโรงละครหลายโรงให้เลือกชมการแสดงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัลเล่ต์หรือโอเปร่า อีกทั้งยังมีคลับ บาร์ให้นักเรียนพบปะเพื่อนฝูงยามค่ำคืนอีกด้วยค่ะ พูดแล้วก็อยากจะไปเรียนจริงๆ พี่เคยไปเที่ยว ขนาดไปเที่ยวก็ยังอยากมาอยู่เมืองนี้เลยล่ะ อิอิ ร้านค้าส่วนใหญ่ที่นี่จะปิดกันเร็ว ประมาณ 6 โมงเย็นก็ปิดกันแล้ว เว้นแต่พวกร้านอาหารและร้านหนังสือจะมีเปิดถึงค่ำๆ

 

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต


Christchurch College สถานที่ถ่ายแฮรี่ พอตเตอร์ ฉากห้องอาหาร

 

มองจากภายนอกคุ้นกันรึยังเอ่ย ว่าที่นี่คือที่ไหน ใช่แล้ว มันคือ Christchurch College นั่นเอง !! ถ้าหากใครมาถึงอ๊อกฟอร์ดแล้วได้มาดูที่นี่ เค้าเรียกว่ามาไม่ถึงนะ >< ฮ่าๆ เพราะที่แห่งนี้เป็นที่ถ่ายทำหนึ่งในฉากห้องอาหารของภาพยนตร์แฮรี่ พ็อตเตอร์ค่ะ การเข้าชมใน Christchurch นี้ ถ้าหากน้องมีเพื่อนเรียนอยู่ที่นี่ เค้าให้พาเพื่อนเข้าชมวิหารได้ 1 คน เห็นไหมคะ เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย เพราะทุกที่ท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เค้าจะเก็บค่าเข้าชมค่ะ


ห้องอาหารที่ใช้ถ่ายทำของจริงค่ะ


ฉากห้องอาหารใน Hogwarts Harry Potter

 

อีกเกร็ดเล็กน้อยในการมาเยี่ยมเยือนเมืองนี้ ถ้าหากน้องเดินทางไปไหนมาไหนไม่ถูกล่ะก็ ไม่ต้องกลัวค่ะ น้องสามารถดาวน์โหลด Application ดูได้ที่ http://www.oxfordexplore.com/en ค่ะ ในแอพนี้จะแสดงแผนที่ตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วเมืองอ๊อกฟอร์ด

 

จากทั้งหมดที่เล่ามาตั้งแต่ต้น พี่ๆ Hands On ก็อยากจะฝากเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ดไว้ในอ้อมใจของน้องๆ เพราะถือว่าเป็นตัวเลือกในการเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษอันดับท็อปฮิต เป็นเมืองแห่งการเรียนรู้ เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียน มหาวิทยาลัยที่อลังการ พี่ขอแนะนำสำหรับน้องๆ ที่ชอบอยู่เมืองกลางๆ ไม่เงียบเหงาหรือวุ่นวายจนเกินไป หากน้องๆ สนใจที่จะมาเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้น 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือนหรือเรียนภาษาอังกฤษระยะยาวเป็นปีเพื่อเพิ่มเติมทักษะ พร้อมสัมผัสกับประสบการ์ณต่างแดน

 

การเลือกเรียนที่นี่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ดีอย่างยิ่ง รายชื่อโรงเรียนสอนภาษาที่ Hands On เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในอ๊อกฟอร์ด มีดังนี้

หรือกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มนี้ คลิก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับและเสนอราคาคอร์สเรียนภาษาอังฤษจากทางเรา