ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

  • Share this:

เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

พาส่อง ค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ สำหรับน้อง ๆ ที่อาจมีงบจำกัด

ค่าใช้จ่ายในการเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ

พี่ Hands On เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านตอนนี้ กำลังสนใจและมีความฝันที่อยากจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่ออังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่อออสเตรเลีย หรือในประเทศอื่น ๆ แต่ก็อาจจะมีน้อง ๆ บางคนที่อาจจะกังวลลังเลว่าจะเรียนป.โท ต่างประเทศที่ประเทศไหนดี เพราะด้วยความหลากหลายของหลักสูตรเฉพาะทางต่าง ๆ หรืออาจจะด้วยค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพในต่างประเทศ วันนี้พี่ Hands On จะมาช่วยเทียบค่าใช้จ่ายในการไปเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ ให้คร่าว ๆ ว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง รับรองว่าอ่านแล้วจะต้องมีกำลังใจในการเตรียมตัวเรียนป.โท ต่างประเทศ และพิชิตความฝันในการไปเรียนต่อต่างประเทศได้แน่นอน

น้อง ๆ ที่อยากไปเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ ส่วนใหญ่หลักสูตรจะกำหนดอยู่ที่ 1-2 ปี ซึ่งก็จะพอ ๆ กับหลักสูตรที่ประเทศไทย แต่ความแตกต่างอยู่ที่ความเชี่ยวชาญในการสอน เนื้อหา บรรยากาศ และประสบการณ์ของน้อง ๆ เองที่จะได้รับ 

 

ค่าเทอมของปริญญาโท ตลอดหลักสูตร

พี่ Hands On ถือว่าหัวข้อนี้เป็นหัวใจหลักที่น้อง ๆ ต้องตัดสินใจ ซึ่งในการไปเรียนต่อป.โท ต่างประเทศก็อาจจะมีค่ากิจกรรมต่าง ๆ บวกลบเล็กน้อย, ช่วงที่น้อง ๆ จะบินไปเรียน, ค่าเงินแต่ละประเทศ แต่หลัก ๆ ก็จะไม่ต่างจากนี้สักเท่าไร แต่รวมถึงขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่น้อง ๆ เลือกเรียนก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญ นี่เป็นเพียงค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเทอมคร่าว ๆ ที่พี่ Hands On นำมาฝาก

  • ค่าเทอมเรียนต่อป.โท อเมริกา ประมาณ 650,000 – 2,500,000 บาทต่อปี
  • ค่าเทอมเรียนต่อป.โท อังกฤษ ประมาณ 500,000 – 2,000,000 บาทต่อปี

ค่าเทอมเรียนต่อป.โท ออสเตรเลีย ประมาณ 900,000 – 1,800,000 บาทต่อปี

 

ค่าอุปกรณ์การเรียนระหว่างเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ

ในส่วนนี้ก็อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายที่น้อง ๆ ต้องเพิ่มเติมตามความจำเป็น ค่าใช้จ่ายก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของน้อง ๆ เอง และกำหนดการของทางมหาวิทยาลัย 

ในส่วนของค่าธรรมเนียมวีซ่า ค่าเทอมตลอดหลักสูตร ค่าอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ค่าใช้จ่ายที่เป็นข้อบังคับที่ต้องจ่ายแน่ ๆ แล้วต่อไปมาดูในส่วนของ ไลฟ์สไตล์ที่น้อง ๆ สามารถคุมการใช้จ่ายได้ หรือจะเลือกตามสะดวกก็ได้เช่นกัน 

 

ค่าธรรมเนียมการยื่นขอวีซ่า 

อย่างแรกที่ก่อนน้อง ๆ จะทำการยื่นขอวีซ่าประเภทนักเรียน ต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนว่าปลายทาง น้อง ๆ ต้องการจะไปเรียนต่อที่ไหน เพราะแต่ละจุดหมายปลายทางก็อาจจะมีเอกสารไม่เหมือนกัน กำหนดกฎเกณฑ์ต่างกัน 

ตัวอย่าง ค่าธรรมเนียมทำวีซ่านักเรียน ประเทศออสเตรเลีย $450 AUD ~ 14,450 บาท สหรัฐอเมริกา $160 USD ~ 6,240 บาท และประเทศอังกฤษ $454 ~ 17,706 บาท นี้เป็นเพียงราคาเฉพาะวีซ่า และเป็นราคาการคำนวนค่าเงินตามช่วงเวลานั้น ๆ และการขอวีซ่าบางประเทศ ก็อาจจะมีข้อกำหนดให้ตรวจสุขภาพด้วย ราคาค่าใช้จ่ายก็อาจจะมีส่วนแตกต่างกันไปตามข้อกำหนดแต่ละประเทศ 

 

ค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางไป-กลับระหว่างเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ

ค่าเครื่องบินที่น้อง ๆ ต้องเดินทางนี้ สามารถเลือกสายการบินตามที่ต้องการ ตามปกติแล้วถ้าจองล่วงหน้านานหน่อยราคาก็จะประหยัดลงบวกลบไม่เกิน 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงที่จะเดินทาง น้อง ๆ หลายคนมักจะเลือกจองตั๋วแบบ One-Way เพราะอาจจะติดใจอยู่เที่ยวต่อ หรือเรียนต่อเลย จะได้ไม่ต้องรีบกลับ

ตัวอย่างเช่น 

Suvarnabhumi – Melbourne ตั๋วเครื่องบินแบบ One-Way ประมาณ 13,800 – 20,600 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

Suvarnabhumi – London  ตั๋วเครื่องบินแบบ One-Way ประมาณ 18,000 – 26,000 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

Suvarnabhumi – New York ตั๋วเครื่องบินแบบ One-Way ประมาณ 23,00 – 28,000 บาท ยังไม่รวมภาษี)

*ราคาขึ้นอยู่กับช่วงที่น้อง ๆ เดินทาง และโปรโมชั่นของแต่ละสายการบิน*

 

ค่าประกันสุขภาพเรียนต่อต่างประเทศ

ข้อนี้สำคัญมาก เพราะภูมิประเทศเปลี่ยน อากาศเปลี่ยน ร่างกายก็เสี่ยงที่มีโอกาสไม่สบายสูง ค่าใช้จ่ายในต่างแดนไม่ได้ง่ายเหมือนบ้านเราที่ไม่ต้องสำรองจ่ายมีประกันสังคม มีประกันสุขภาพ ดังนั้นเพื่อลดความยุ่งยากตรงนี้ และถ้าน้อง ๆ มีแพลนจะไปศึกษาระยะเวลานาน ๆ อย่างปริญญาโท ก็ใช้เวลา 1-2 ปี ประกันการเดินทางสำหรับนักเรียนก็จะครอบคลุมในเรื่องอุบัติเหตุและเรื่องสุขภาพได้ดี ส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวแทนที่น้อง ๆ เลือกไว้ใจ แพ็กเกจที่อยากได้ แต่ถ้าไม่มั่นใจหรือกังวลเรื่องข้อมูล สามารถปรึกษาพี่ Hands On ได้ที่ Line : @handson ได้เช่นกัน 

 

ค่าที่พักอาศัยระหว่างเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ

น้อง ๆ สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ อย่างรุ่นพี่ Hands On ที่มีประสบการณ์ไปเรียนต่อออสเตรเลีย ที่ Melbourne ก็เลือกที่พักอาศัยห่างออกจากนอกเมืองนิดหน่อย เพื่อที่จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายลงมา และเดินทางโดย Tram (รถราง) ฟรี จะวิ่งผ่านหลายสถานีมากใช้เวลาไม่นาน เพราะมีเลนวิ่งพิเศษโดยเฉพาะ เสียเวลาเดินทางเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่ประหยัดลงไปอีกเยอะก็ถือว่าคุ้ม และตัวอย่างรุ่นพี่ Hands On หลายคนก็มีโอกาสไปเรียนต่อ ป.โท อังกฤษ ค่าพักที่ทางสถานทูตแนะนำนอกกรุงลอนดอนอยู่ที่ 1,023 ปอนด์ ต่อเดือน แต่ถ้าพักอยู่ในกรุงลอนดอนจะประมาณ 1,334 ปอนด์ ต่อเดือน

นอกเหนือจากค่าใช้จ่าย 6 ข้อที่พี่ Hands On ยกตัวอย่างไว้ข้างต้นก็คือค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่ากิน ค่าช้อปปิ้ง ที่ส่วนนี้น้อง ๆ สามารถเลือกบริหารได้เองตามใจ หรือเลือกเรียนและทำงานพาร์ทไทม์ ฝึกภาษาหรือเรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆ ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน ข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นที่พี่ Hands On เตรียมไว้ให้กับน้อง ๆ ที่สนใจและกำลังเตรียมตัวหาข้อมูลในการไปเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ

 

และสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ แต่ยังรู้สึกกังวล หรือไม่มั่นใจในการเตรียมตัวไปเรียนต่อป.โท ต่างประเทศ ทั้งข้อมูลเรื่องวีซ่า ที่พัก ประกันการเดินทาง มหาวิทยาลัยและหลักสูตรที่น้อง ๆ สนใจ ขั้นตอนยื่นใบสมัคร และติดตามผลการสมัคร พร้อมกิจกรรมพิเศษ ตั้งแต่การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ จนถึงกิจกรรมพบเพื่อนหลังเรียนจบ สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามพี่ Hands On ได้ตลอดเวลา ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น พี่ Hands On ยินดีให้คำแนะนำอย่างเต็มที่จากประสบการณ์ของพี่ Hands On เอง เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้ก้าวสู่เป้าหมายตามที่ตั้งใจ 

 

Hands On บริการให้คำปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ
เรียนต่ออเมริกา (เรียนต่อ USA) เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ (เรียนต่อ UK) เรียนต่อออสเตรเลีย 

เปิดบริการ 6 สาขาทั่วประเทศไทย คือ สีลม (สำนักงานใหญ่), สุขุมวิท, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, พระราม 9 และเชียงใหม่
Line : @handson
Facebook : www.facebook.com/HandsOnEdu
Tel : 02 635 5230, 02 821 6877, 084 245 1708

Enquiry Form

Please provide the following information and we will aim to respond within 48 hours:

Your details
Please enter your first name.
Please enter your last name.
Please enter a valid email address.
Please enter your phone number.
Please select a country you want to study.
Please select a year you want to study.
Please select your preferred branch.

* All fields required (in English)

  • Share this: